Thị trường sáng 8-3: Hàng hoá dồi dào, sức mua giảm

Chia sẻ

Sáng 8/3, tại nhiều chợ dân sinh và hệ thống siêu thị ở Hà Nội không còn cảnh người dân xếp hàng dài mua hàng như sáng 7/3. Giá cả ổn định, nguồn hàng dồi dào nhưng sức mua của người dân giảm nhiều.

Mặt hàng gạo được bày bán nhiều tại siêu thị Vinmart, khu đô thị Times CityMặt hàng gạo được bày bán nhiều tại siêu thị Vinmart, khu đô thị Times City (Ảnh: T.H)

Sáng 8-3, tại siêu thị Vinmart ở khu đô thị mới Times City, quận Hai Bà Trưng, hàng hóa, thực phẩm, rau xanh được bày bán ngập tràn trên các kệ. Khác với không khí mua bán tấp nập, đông đúc của sáng ngày 7/3, khách hàng đến siêu thị giảm hơn, mọi người thong thả mua hàng, thanh toán nhanh, không phải xếp hàng dài chờ đợi. Chị Nguyễn Thu Hằng, cư dân ở đây cho biết: các mặt hàng như mỳ tôm, gạo, thịt lợn được siêu thị bày bán ở vị trí nổi bật với số lượng lớn nhưng không thấy ai bê túi lớn, túi bé. Thực phẩm tươi sống dồi dào, đủ loại để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Thậm chí, một số mặt hàng còn giảm giá mạnh như ngao hai cồi, giá bán chỉ còn 45.000 đồng/kg, giảm đến gần 50% so với những ngày trước đó.

Rau xanh tràn ngập trên kệ hàngRau xanh tràn ngập trên kệ hàng (Ảnh: T.H)

Tại chợ Trung Kính, quận Cầu Giấy, từ sáng sớm ngày 8/3, các quầy thịt lợn, thịt bò, gia cầm được bày bán rất nhiều với giá cả ổn định. Cụ thể, thịt lợn thăn còn 160.000 đồng/kg, giảm đến 100.000 đồng/kg so với giá thị trường sáng 7/3; thịt ba chỉ và sườn thăn còn 150.000 đồng/kg, giảm từ 60.000 - 80.000 đồng/kg so với giá thị trường. Các loại rau xanh phong phú, đầy ắp các quầy với giá bán không tăng, thậm chí giảm hơn so với mấy tuần trước. Chị Lê Thị Quyên ở xã Tân Minh, huyện Thường Tín cho biết: Thời tiết gần đây thuận lợi cho canh tác, rau xanh thu hoạch rộ nên giá bán giảm hơn, rau cải xanh có giá 7.000 đồng/mớ, khoai tây là 25.000 đồng/kg, su hào là 5.000 đồng/củ... Tuy nhiên, lượng khách mua hàng không đông.  Chị Kim Thanh ở Yên Hoà cho hay: sáng 7/3 có người mua gần chục kg thịt để dự trữ do lo ngại dịch bệnh nhưng nhờ công tác tuyên truyền kịp thời nên sáng nay, mấy chị em mua hàng cùng tôi chỉ mua với lượng đủ dùng. Nước ta là nước nông nghiệp, nguồn cung thực phẩm dồi dào nên không phải lo thiếu nguồn cung.  

Thực phẩm, rau xanh phong phú tại chợ dân sinh Nhân Chính, quận Thanh XuânThực phẩm, rau xanh phong phú tại chợ dân sinh Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Ảnh: V.D)

Tại chợ tạm trên phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, gần 12h trưa, một số quầy thịt lợn vẫn còn hàng. Chị Nguyễn Thị Hằng ở Xuân Mai, Chương Mỹ cho biết: lượng hàng hôm nay mang đến chợ có nhỉnh hơn so với mọi ngày nhưng đã quá ngọ vẫn chưa hết hàng, không khí mua sắm giảm "nhiệt" so với ngày hôm qua, người dân mua số lượng ít. 

Một số mặt hàng giảm giá mạnh để kích cầu tiêu dùngMột số mặt hàng giảm giá mạnh để kích cầu tiêu dùng (Ảnh: T.H)

Trước đó, trong cuộc họp của Bộ Công thương được tổ chức vào chiều 7-3, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thị Phương Lan khẳng định: TP quyết tâm không để xảy ra thiếu hàng, phân bổ lượng hàng hoá đầy đủ, không để các kệ bị trống hàng, thiếu hàng. Trong bất cứ tình huống nào các hệ thống phân phối của Hà Nội phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân, kể cả khi lượng mua sắm tăng cao, nhu cầu tăng đột biến. Với lượng hàng hoá vẫn còn dồi dào, lãnh đạo Sở Công thương khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng, chỉ nên mua hàng theo đúng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. 

Cũng trong ngày 7/3, các phòng, đội Quản lý thị trường đã huy động toàn bộ cán bộ, công chức xuống địa bàn, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát thị trường, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thương mại, tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dân như gạo, dầu ăn, thịt gia súc, gia cầm, trứng, mỳ gói, sữa... và các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, dự trữ tăng cao để đầu cơ, găm hàng, định giá mua, giá bán hàng hóa bất hợp lý; bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết; trà trộn hàng giả, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, vi phạm về an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ… để thu lợi bất chính.Các đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, kiểm soát thị trường ngày 7-3Các đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, kiểm soát thị trường ngày 7-3

Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã triển khai ký cam kết đến 2.575 đơn vị; xử lý 205 vụ việc với số tiền phạt hành chính trên 494 triệu đồng, tạm giữ 811.104 chiếc khẩu trang, 8.193 sản phẩm rửa tay sát trùng không rõ nguồn gốc, xuất xứ..

Đức Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.