“Mỹ nhân hát nhạc Nga”- Yên Hà sáng tác ca khúc về sự hy sinh của người mẹ

Chia sẻ

“Mỹ nhân hát nhạc Nga”- Yên Hà chính thức phát hành ca khúc do cô sáng tác và thể hiện có tên “Mẹ hát cho con”. Ca khúc này là những ấp ủ, tâm huyết của Yên Hà với mong mỏi được hát lên những hy sinh lớn lao của người mẹ cho những đứa con thân yêu...

 Nữ ca sĩ Yên Hà chia sẻ: “Đây là ca khúc Yên Hà sáng tác nhằm tri ân những người phụ nữ, những người mẹ thông qua tình cảm của một đứa con trưởng trành khi hồi tưởng về những ngày còn thơ bé. Ca khúc đã ghi dấu những tần tảo của người mẹ, dù khó khăn vất vả thế nào cũng cố gắng tất cả vì con. Tôi tin rằng trong mỗi chúng ta, khi lớn lên đều không quên cảm giác của thời thơ ấu, được ôm ấp yêu thương, rồi những lúc thiếp đi ngủ cùng lời ru của mẹ, của bà, đó là ký ức đẹp đẽ thiêng liêng đi theo mỗi chúng ta trong suốt cuộc đời. 

Yên Hà với cảm xúc của một người con, cũng có cả cảm xúc của một người vừa làm mẹ, Hà thấu hiểu và yêu thương, trân quý mẹ mình nhiều hơn, Hà viết lên tâm sự của chính mình cũng như tâm sự của bao người con khác, cảm nhận, thấu hiểu nỗi gian truân của mẹ, sự lạc quan của mẹ trong những sóng gió cuộc đời khiến cho con cảm động. Hình ảnh người mẹ trong bài hát cũng mang rất nhiều bóng dáng của mẹ Hà. Với Hà, mẹ luôn là hình mẫu, là tấm gương và động lực để Hà phấn đấu trong cuộc sống”. 

Yên Hà sáng tác ca khúc biết ơn tình yêu thương của người mẹYên Hà sáng tác ca khúc biết ơn tình yêu thương của người mẹ

Yên Hà nói: “Khi làm mẹ, tôi cảm nhận đầy đủ những tình cảm thiêng liêng của người mẹ vì con như thế nào. Khi sinh con ra đời, thì mẹ cũng bắt đầu học cách làm mẹ, ngay đến câu hát ru con, mẹ cũng phải tập mới có thể hát lên nhuần nhuyễn. Nhưng không chỉ ôm ấp con những ngày thơ, mà khi con lớn lên và trưởng thành, mẹ vẫn ngày ngày cùng sát bên, quan tâm, lo lắng cho con, bao nhọc nhằn vất vả mẹ cũng luôn cố gắng để dành cho con những điều tốt đẹp nhất. Sự hy sinh của những người mẹ đến từ những điều tưởng chừng nhỏ bé rất đỗi tự nhiên, nhưng bao trùm trong đó là sự hy sinh lớn lao, là tình mẹ thiêng liêng vĩ đại”. 

Với Yên Hà, mẹ chính là thần tượng của côVới Yên Hà, mẹ chính là thần tượng của cô

Với giai điệu nhẹ nhàng, giọng hát tình cảm, chan chứa yêu thương, Yên Hà đã nói lên tấm lòng người mẹ đối với con, đồng thời cũng nói giùm sự biết ơn của người con đối với mẹ hiền. Và dù cuộc sống muôn vàn khó khăn, dù trưởng thành đến đâu đi chăng nữa thì người con vẫn luôn khắc ghi tình mẹ để sống tốt đẹp hơn, biết yêu thương hơn không phụ những hy vọng, chờ mong của mẹ.

Ca khúc “Mẹ hát cho con” Yên Hà sáng tác là món quà nhỏ của cô tới những người mẹ 8/3, đồng thời cũng là một dấu ấn kỷ niệm sự trưởng thành của cô trong cuộc sống khi làm mẹ. 

Cũng làm mẹ nên Yên Hà càng hiểu thấu hơn sự hy sinh của người mẹ dành cho con cáiCũng làm mẹ nên Yên Hà càng hiểu thấu hơn sự hy sinh của người mẹ dành cho con cái

Yên Hà được biết đến là “Mỹ nhân hát nhạc Nga”, chung thuỷ theo đuổi hát nhạc Nga, có thể coi là một trường hợp hiếm hoi của nhạc Việt. Cách đây ít lâu, Yên Hà vừa gây ấn tượng khi phát hành phim ca nhạc “Đất nước”, lần đầu tiên ca khúc này được hát song ngữ Việt- Nga. Cô cũng từng phát hành album “Đôi bờ” với 10 bài song ngữ Việt- Nga năm 2017 rất được khán giả đón nhận.

Đam mê đến cùng và luôn giàu năng lượng cho nghệ thuật chính là một trong những ưu điểm dễ nhận thấy khi đối diện với Yên Hà. Cô không chỉ liên tục ra các sản phẩm âm nhạc, mà cũng rất đắm đuối với lĩnh vực sáng tác. Yên Hà không định trở thành nhạc sĩ, mà việc sáng tác được cô xem là cách ghi lại những cảm xúc khó diễn tả hết bằng lời trong cuộc sống của cô, cần “mượn” âm nhạc để giãi bày. “Mẹ hát cho con” không phải sáng tác đầu tay của Yên Hà nhưng là một cảm xúc đẹp của cô khi hướng về mẹ, về những người phụ nữ Việt thuần hậu, về chính mình nhân dịp 8/3 mà cô muốn “khoe” cùng khán giả.

MV "Mẹ hát cho con" của Yên Hà 

N. P 

Tin cùng chuyên mục

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

Khám phá Kempinski Hotel – sự lựa chọn “kín tiếng” của các hoàng gia thế giới

(PNTĐ) - Với việc mang sự sang trọng vượt thời gian của châu Âu đến khắp các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan và Indonesia; cùng yếu tố riêng tư được đề cao, nhiều trải nghiệm “độc quyền”… chuỗi khách sạn lâu đời nhất châu Âu - Kempinski Hotel từ lâu đã là một địa chỉ quen thuộc, và lựa chọn hàng đầu của giới hoàng gia hoặc siêu giàu trên khắp thế giới.
Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Cuộc thi ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) có chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị nghệ thuật để tuyên truyền tới Nhân dân Thủ đô và cả nước về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội.
Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

Sống đẹp như những đóa hoa mùa xuân

(PNTĐ) - Với nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện K Tân Triều hay các nhân viên ở Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã không còn xa lạ với hình ảnh một cô giáo, ca sĩ có khuôn mặt nhân hậu thường lui đến sẻ chia tấm lòng với những người có hoàn cảnh kém may mắn. Đó là chị Nguyễn Thị Thùy Dương (Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) – người đã được Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân trao tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2020.