Ngọt ngào vòng tay con

Chia sẻ

“Mẹ còn mệt nữa không, con ôm mẹ cho hết ốm nhé”! Sau câu hỏi thủ thỉ, con gái vòng tay ôm chặt cổ mẹ.

Ngọt ngào vòng tay con - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Mệt mỏi như dịu đi trong chốc lát bởi vòng tay ôm ấm áp của con. Đôi khi ngồi vẩn vơ mẹ nghĩ, giữa cái ôm nồng nàn mạnh mẽ của người yêu nơi cuối ngõ nhiều cây đầy gió ngày xưa, với vòng tay ôm bé xíu dịu dàng của con gái nhỏ bây giờ, cái ôm nào ngọt ngào hơn?

Hôm nay, ngồi trò chuyện với một cô bạn mới quen, mẹ đã đoán đúng là cô ấy chưa có con, và ngược lại, cô ấy cũng đúng khi nói rằng mẹ hẳn đã có một em bé đáng yêu rồi. Cả hai cùng cười, bảo điều gì khiến chúng ta thường nhận ra, khi ai đó chưa có con, một cái gì đó về tình cảm, tinh thần, chứ không phải qua vẻ bề ngoài béo mập và xồ xề thường thấy? Câu trả lời của cô bạn khiến mẹ ngỡ ngàng: “Những người chưa có con thường có gì đó rất cô đơn”! Dù bên cạnh họ có người chồng rất đỗi yêu thương đi chăng nữa.

Mẹ nhận thấy cô ấy nói đúng, có con là không bao giờ thấy cô đơn nữa. Cô đơn làm sao được khi thi thoảng giữa giờ làm, nhớ quay quắt một ánh mắt, một nụ cười, một cái thơm nhẹ. Cô đơn làm sao được, khi tan sở, lòng ắp đầy hình ảnh con yêu, ta phóng bay về nhà, chả ngại gì đường về xa ngái. Cô đơn làm sao được, khi sau cánh cửa của căn phòng nhỏ, là mắt con bừng sáng, là miệng con líu lo, là một vòng tay ôm luôn chờ đợi.

Lúc nào cũng thế, phải là một cái ôm, ngay lập tức, cho thỏa nỗi nhớ mong mẹ cả một ngày đi làm dài bất tận. Rất lâu. Rất chặt. Con vòng tay quanh cổ mẹ. Đầu tựa vào vai, con mỉm cười. Đơn giản là ôm con và chẳng nghĩ gì hết, có chăng là nghĩ sao một cái ôm có thể ngọt ngào đến thế, có thể ấm áp đến thế. Một cái ôm, và những nỗi buồn chán mệt mỏi ngoài kia tan biến hết. Chỉ còn mẹ và con cùng yêu thương tràn ngập trong tim.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh có “thiền ôm”. Ông nói khi ôm một em bé trên tay, ôm mẹ, ôm con hay ôm một người thân, nếu ta biết theo dõi hơi thở, ta sẽ thấy hạnh phúc bội phần. Khi cả hai người đều có mặt trong giây phút hiện tại, với một cái ôm, đó có thể là giây phút đẹp nhất trong đời.

Đơn giản là mẹ đã học được nó, để mỗi lần ôm con là một lần hạnh phúc! Và con, mỗi lần ôm mẹ là trao cả bầu trời thương yêu! Một ngày bước chân ra khỏi nhà và trở về lại, nếu thiếu đi vòng tay ôm ấm áp dành cho nhau, cuộc sống sẽ không còn tươi đẹp nữa.

Khánh Thư

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.