Nghiêm cấm tiếp viên hàng không mua bán, vận chuyển hàng hoá từ nước ngoài về Việt Nam

Chia sẻ

Trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, Vietnam Airlines vừa có chỉ đạo đặc biệt đối với các tiếp viên hàng không của hãng khi lưu trú ở nước ngoài.

 

Bệnh nhân 46  là tiếp viên hàng không trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ London về Hà Nội ngày 9.3.(Ảnh minh họa )Bệnh nhân 46 là tiếp viên hàng không trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ London về Hà Nội ngày 9.3. (Ảnh minh họa ) 

Ngày 13.3, Bộ Y tế nhận được thông tin kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương về ca bệnh COVID-19, cụ thể: Bệnh nhân số 46, bệnh nhân nữ, 30 tuổi, địa chỉ ở Khương Trung, Thanh Xuân. Bệnh nhân là tiếp viên hàng không trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ London về Hà Nội ngày 9.3. Ngày 10.3, bệnh nhân có sốt nóng và ho đờm, không tức ngực. Ngày 11.3 bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế Hàng không, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tại đây bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu làm xét nghiệm lần đầu cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Song song với công tác khử trùng phòng dịch, Vietnam Airlines đã đưa ra chỉ đạo đặc biệt đối với tiếp viên hàng không của hãng trong thời gian lưu trú ở nước ngoài.

Cụ thể, Vietnam Airlines yêu cầu cán bộ nhân viên và tiếp viên của đoàn bay phải sử dụng đầy đủ, đúng cách các loại vật tư phòng dịch (khẩu trang y tế, khẩu trang vải nano kháng khuẩn, găng tay y tế, khăn ướt tẩm cồn diệt khuẩn, chai xịt diệt khuẩn, đồ bảo hộ y tế...) đã được trang bị, Đoàn tiếp viên cũng nghiêm cấm Tiếp viên mua bán, vận chuyển là hàng hoá đồ dùng từ nước ngoài về Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh.

Đặc biệt, đối với các chuyến bay nghỉ lại nước ngoài, nhất là nghỉ tại các nước châu Âu, nơi dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội, tiếp viên không được đi ra ngoài khách sạn lưu trú. Việc đưa ra yêu cầu này là do Vietnam Airlines nhận định các nơi công cộng, cửa hàng, siêu thị, phương tiện giao thông công cộng, nơi tập trung đông người nên có nguy cơ cao lây nhiễm dịch.

Trong trường hợp đặc biệt cần ra ngoài, tiếp viên phải báo cáo tiếp viên trưởng và cán bộ liên đội chủ quản để xem xét giải quyết. Khi ra ngoài phải sử dụng khẩu trang, rửa tay thường xuyên hoặc ngay sau khi chạm, nắm các vật dụng công cộng nhiều người sử dụng.
Vietnam Airlines yêu cầu các liên đội tổ chức kiểm tra trước và sau chuyến bay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đây được cho là quy định khắt khe cần thiết để đảm bảo sức khoẻ và ngăn ngừa lây nhiệm cho thành viên tổ bay và các cán bộ nhân viên, tiếp viên khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Vietnam Airlines cũng yêu cầu tất cả các tiếp viên, nhân viên của hãng khi có bất thường về sức khỏe phải báo cáo ngay để được hướng dẫn tự cách ly theo dõi hoặc được khám, xét nghiệm kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và phòng hộ ngăn ngừa lây nhiễm cho gia đình, cộng đồng, thực hiện nghiêm túc yêu cầu cách ly tập trung tại các cơ sở y tế, cách ly tại nhà nơi lưu trú để theo dõi tình hình sức khỏe theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

P. V

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.