Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 qua tranh ký họa

Chia sẻ

Lấy ý tưởng và thực hiện chủ trương hạn chế ra ngoài, không tụ tập đông người, nhằm phòng, chống dịch Covid-19, nhóm Ký họa đô thị Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) đã phát động thử thách đặc biệt vẽ liên tục trong 14 ngày với chủ đề "NCOVI".

Thử thách dành cho tất cả các đối tượng, không giới hạn tuổi tác và nghề nghiệp. Mỗi ngày, người tham gia gửi một bức tranh với chất liệu và kích thước bất kỳ vào album "Quyết chiến NCOVI" trên trang Facebook của nhóm Ký họa đô thị Hà Nội.

Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 qua tranh ký họa - ảnh 1

Thử thách khuyến khích người tham gia vẽ về cảnh sinh hoạt, đời sống của người dân trong "mùa" dịch Covid-19; lực lượng tham gia phòng, chống dịch; rau củ quả, hoa lá, cây cối, nhà cửa, đường phố; đồ dùng, thiết bị phòng, chống dịch; món ăn, thức uống có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể...

Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy, Trưởng nhóm Ký họa đô thị Hà Nội chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng lúc này, hội họa là phương thuốc tinh thần cho mỗi người đi qua khó khăn dễ dàng hơn. Vì thế nhóm Ký họa đô thị Hà Nội đã đưa ra thử thách này cho các thành viên và cộng đồng".

Sau hơn một tuần phát động, thử thách đã thu hút được nhiều đối tượng, lứa tuổi tham gia, đóng góp hàng trăm bức tranh thú vị, đa dạng về góc nhìn, góp phần cổ vũ, động viên cộng đồng cùng chung tay thực hiện những việc làm có ý nghĩa để đẩy lùi dịch bệnh.

Đặc biệt, qua các tác phẩm, người xem có thể cảm nhận về sự khẩn trương, quyết liệt và nhiều điểm riêng có của Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là những chia sẻ về bữa ăn quây quần, bài tập thể dục nâng cao sức khỏe, biện pháp thực hiện phòng, chống dịch...

Kiến trúc sư Trần Thị Thanh Thủy cho biết thêm, sau khi khép lại thử thách, nhóm sẽ chọn những tác phẩm tốt để thực hiện video triển lãm trên mạng và bán đấu giá online. Số tiền thu được một phần sẽ ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Yên Nga/Hà Nội mới

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/962085/tuyen-truyen-phong-chong-dich-covid-19-qua-tranh-ky-hoa

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.