Quán cà phê chuyển hướng bán take away và online

Chia sẻ

Phải tạm dừng kinh doanh, nhiều quán ăn, nhà hàng… đã đóng cửa hoặc chuyển đổi sang hình thức bán cho khách mang đi (take away). Các dấu hiệu kinh doanh như dừng lại, nhưng đây là sự thích nghi để cả nước cùng vượt qua đại dịch.

Sáng 26/3, lực lượng công an, UBND các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như cà phê, quán ăn đóng cửa để hạn chế tập trung đông người. 

Cư Xá cà phê là một hệ thống quán cà phê gồm 3 cơ sở, thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và khách hàng, quán đã từng đóng cửa từ sáng 7/3. Sau 2 ngày, quán mở cửa trở lại, tuy nhiên vẫn thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu về vệ sinh như: Ngưng phục vụ tại bàn, luôn đeo khẩu trang và có sẵn nước rửa tay... Theo đại diện của quán, sau khi có quy định đóng cửa tất cả các hàng quán trên địa bàn Hà Nội đến ngày 5/4, trừ hàng thiết yếu như xăng, dầu, thực phẩm của Chủ tịch UBND Thành phố, quán đã treo biển thông báo tạm thời đóng cửa tất cả các cơ sở, bắt đầu từ 14h chiều nay. 

Thông báo tạm dừng đóng cửa quán cà phê theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Hà NộiThông báo tạm dừng đóng cửa quán cà phê theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Hà Nội (Ảnh: FBNV)

Phải tạm dừng kinh doanh trực tiếp, Bá Tân (Chủ quán Cà phê Kaffie trên đường Nguyễn Khánh Toàn) đã cho toàn bộ nhân viên nghỉ, chờ tới khi dịch bệnh được kiểm soát rồi mới mở lại quán. Tuy nhiên, nghỉ triệt để như vậy sẽ làm ảnh hưởng khá nhiều tới lợi nhuận kinh doanh. "Tôi đã chấp nhận bị lỗ nặng sau dịch Covid-19 này. Nói không ngoa, tôi thấy việc kinh doanh đang trở về xuất phát điểm. Nhưng chúng ta cần đặt sức khỏe của chính mình và những người khác lên trên hết", Tân cho biết.

Nhà Thờ Lớn - khu vực tập trung nhiều quán cà phê và trà chanh yên ắng khác thường ngàyNhà Thờ Lớn - khu vực tập trung nhiều quán cà phê và trà chanh yên ắng khác thường ngày (Ảnh: HV)

Nhiều quán ăn, nhà hàng lại chuyển đổi sang hình thức bán cho khách mang đi (mô hình "take away") hoặc bán online qua các nền tảng mua hàng trực tuyến. Anh Việt Nguyễn, chủ một hệ thống cà phê có cơ sở đặt tại các con phố lớn, tập trung nhiều người nước ngoài như: Tống Duy Tân, Trần Hưng Đạo, Hàng Đào đã chuyển sang bán cà phê online. "Các cơ sở của chúng tôi cũng sẽ nghỉ đến hết ngày 5/4 và việc giao hàng chỉ phục vụ trong bán kính 2 km", anh Việt cho biết.

Ngoài các quán cà phê, rạp chiếu phim, phòng tập thể hình hay các quán ăn đông khách cũng tự giác chấp hành quy định mới. 

CGV- một hệ thống rạp chiếu phim đông khách cũng vắng lặng mùa CovidCGV- một hệ thống rạp chiếu phim đông khách cũng vắng lặng mùa Covid (Ảnh: QA)

Một hệ thống phòng tập lớn nhắn tin thông báo tạm dừng hoạt động đến các hội viênMột hệ thống phòng tập lớn nhắn tin thông báo tạm dừng hoạt động đến các hội viên (Ảnh: QA

Đại diện chuỗi thức ăn nhanh KFC cho biết đã tung ra chương trình ưu đãi cho các đơn hàng giao tận nơi thông qua điện thoại, trang web hay ứng dụng của hãng này. So với giá tại quầy, các đơn hàng online có mức giá giảm sâu, đến vài chục nghìn đồng.

Theo nhiều doanh nghiệp, lúc này yếu tố sức khỏe của cộng đồng là quan trọng hàng đầu. Càng quyết liệt, chống dịch càng nhanh và mau trở lại đời sống bình thường, đó mới là điều kiện cần và đủ để thúc đẩy kinh tế ổn định trở lại.

Chiều ngày 25/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chính thức kêu gọi tất cả người dân nên ở nhà càng nhiều càng tốt, không ra ngoài trừ khi phải mua lương thực, thực phẩm. Ông yêu cầu đóng cửa tất cả các hàng quán trên địa bàn, bất kể nội hay ngoại thành, đến ngày 5/4, trừ các của hàng thiết yếu như cửa hàng xăng dầu bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, lương thực thực phẩm. Yêu cầu này áp dụng với cả các trung tâm thương mại không bán hàng thiết yếu, siêu thị điện máy...

Quỳnh Anh

 

 
 
 
 
 

 

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.