Kết hôn xong thấy mình không khác gì Osin nhà chồng

Chia sẻ

Kết hôn xong, cuộc sống hôn nhân của em trở nên "đen tối" thay vì màu hồng. Bởi em cảm thấy mình giống Osin của nhà chồng hơn là một người vợ được chồng cưng chiều như thời đang yêu.

Chúng em kết hôn được gần một năm nay. Nhưng, em thấy cuộc sống khi yêu và kết hôn hoàn toàn khác biệt nhau. Lúc còn yêu nhau, anh ấy cưng chiều em hết mực, kết hôn xong, em cảm thấy không khác gì osin trong nhà. Phục vụ từ bố mẹ chồng, chồng đến các em chồng. Hình như mọi người mặc định việc chăm sóc họ là nghĩa vụ của em thì phải. Trong khi em cũng phải đi làm, công việc bận bịu mà về nhà phải làm toàn bộ việc nhà. Em là dâu mới nên không dám phản đối việc gì. Nhưng nếu cứ kéo dài tình trạng này, em thấy không ổn mà không biết phải làm sao? Tâm Giao giúp em với?

lehoai@gmail.com 

Kết hôn xong thấy mình không khác gì Osin nhà chồng - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Lúc yêu và về sống với nhau là hai khoảng thời gian hoàn toàn khác nhau. Bấy giờ, các bạn chưa phải ràng buộc bởi vai trò, nghĩa vụ gì với gia đình, ai cũng cố gắng yêu chiều, phô diễn những ưu điểm để làm đẹp làm đối phương. Nhưng khi đã là vợ chồng, các bạn sẽ có thêm trách nhiệm làm vợ, làm chồng, làm dâu, rể trong nhà. Với vai trò nào, các bạn cũng đều được người thân trong nhà trông chờ hoàn thành xuất sắc.

Tâm Giao chia sẻ với bạn trước cuộc sống mới, chưa kịp thích nghi với vai trò mới đã phải chịu nhiều áp lực bởi việc nhà và công việc cơ quan. Tuy nhiên, việc khó nào cũng đều có giải pháp tháo gỡ cả. Bạn hãy chia sẻ cảm nhận của mình với chồng, với mẹ chồng. Hãy nói cho họ biết, bạn rất mong muốn hoàn thành vai trò làm mẹ, làm dâu trong gia đình một cách xuất sắc. Nhưng trong điều kiện bạn vẫn còn phải ra ngoài làm việc thì không thể cáng đáng việc nhà chu toàn tất cả. Vì thế, bạn mong muốn có sự chia sẻ của chồng và mọi thành viên trong gia đình.

Nếu có thể, bạn xin đảm nhận một khâu công việc trong nhà, còn lại nhờ mẹ chồng cùng các thành viên trong gia đình hỗ trợ giúp. Tâm Giao nghĩ, chồng và gia đình chồng bạn cũng sẽ nhận ra những khó khăn của bạn và hỗ trợ bạn. Việc khó không tự mình làm nổi thì hãy nói ra để mọi người chia sẻ, hỗ trợ thay vì cứ ấm ức làm một mình, để rồi bùng nổ khiến hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng, bạn nhé.

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.