Không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong sáng 12/4

Chia sẻ

Tính tới 6h ngày 12/4, số ca mắc Covid-19 trên cả nước vẫn là 258 người. Trong đó, 159 người từ nước ngoài (chiếm 61,6%); 99 người lây nhiễm thứ phát.

Không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong sáng 12/4 - ảnh 1
Trong tuần qua (từ 6/4-12/4), số ca mắc Covid-19 mới được công bố chỉ có 17 người. Trong khi đó, số người được công bố khỏi bệnh trên cả nước là 53 người (gấp hơn 3 lần so với số ca mắc mới). 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: Trong tổng số 114 ca mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 13 ca. Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 12 ca.

Đây là tín hiệu đáng mừng về công tác phòng, chống dịch nước ta. Tuy nhiên, hiện Việt Nam đang trong giai đoạn 3 - lây nhiễm cộng đồng. Dù không phát hiện nhiều ca mắc mới nhưng tính phức tạp của các trường hợp mắc bệnh có sự gia tăng.

Điển hình như trường hợp bệnh nhân số 243 (trú tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội) và bệnh nhân số 251 (trú tại Ninh Bình), dương tính với virus SARS-CoV2 nhưng không xác định được nguồn lây. Ngoài ra, yếu tố thời tiết trên cả nước, nhất là ở miền Bắc vẫn đang tạo thuận lợi cho virus phát triển. Bởi vậy, nguy cơ lây bệnh vẫn tiềm ẩn trong cộng đồng, người dân tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục tuân thủ biện pháp phòng ngừa chủ động.

Thảo Hương

Tin cùng chuyên mục

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

Hội nghị quốc tế về “Quản lý đường thở WAAM” lần đầu tổ chức tại Đông Nam Á

(PNTĐ) - Hội nghị WAAM kéo dài 2 ngày, với phiên 6 làm việc, được tổ chức ngày 13/4 tại BVĐK Hồng Ngọc và ngày 14/4 tại BV Hữu Nghị Việt Đức, thu hút gần 600 y bác sĩ tham dự trực tiếp và 1000 bác sĩ tham dự trực tuyến. Tại Hội nghị, các khách mời đã được nghe một số tham luận tính thực tiễn cao như: Quản lý đường thở của u thanh quản, Đánh giá trước phẫu thuật đường thở khó, Hiệu quản dự trữ oxy, Rút ống nội khí quản khó, Đường thở khó ở trẻ em...