Quá khứ ly hôn ám ảnh hôn nhân hiện tại

Chia sẻ

Nỗi ám ảnh khi ly hôn đã khiến tôi không thể nào hạnh phúc trong cuộc hôn nhân mới. Dù người chồng hiện tại của tôi chung thủy và yêu thương vợ con, nhưng tôi vẫn luôn có quy nghĩ : một ngày kia anh cũng phản bội tôi giống như chồng cũ.

Tôi đã từng kết hôn và phải sống trong cuộc hôn nhân bất hạnh 5 năm thì chia tay. Phải mất một thời gian khá lâu, tôi mới lấy lại cân bằng trong cuộc sống và yêu trở lại. Cách đây một năm, tôi tái hôn với một đồng nghiệp cùng cảnh ngộ. Tôi cứ ngỡ mình sẽ hạnh phúc với cuộc hôn nhân mới nhưng không ngờ quá khứ ly hôn cứ ám ảnh tôi mãi. Lúc nào tôi cũng lo sợ cuộc hôn nhân mới của mình sẽ tiếp tục bất hạnh, chồng tôi lại giống như người cũ, lăng nhăng ngoại tình phản bội vợ. Dù hiện tại, chồng tôi là người đàn ông tốt, có trách nhiệm với gia đình. Vì sự lo lắng này mà tôi thường xuyên nghi ngờ, kiểm tra chồng chặt chẽ, khiến cho anh rất khó chịu. Vợ chồng tôi vì thế mà nảy sinh mâu thuẫn, giận hờn nhau liên tục. Giờ tôi nên làm gì với hôn nhân hiện tại của mình để nó thật sự hạnh phúc?

Legiang199..@gmail.com

Tâm Giao hiểu, bạn vẫn còn ám ảnh với sự thất bại của cuộc hôn nhân bất hạnh trước đây, vẫn chưa thoát ra khỏi cảm giác bị chồng phản bội. Một khi bạn đã thoát ra khỏi nó thì cũng cần bỏ lại tất cả ở sau lưng, tin tưởng vào hiện tại và tương lai tốt đẹp.

Quá khứ ly hôn ám ảnh hôn nhân hiện tại - ảnh 1 (Ảnh: minh họa) 

Bạn đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, một người chồng tốt. Đây là điều mà bạn cần phải trân trọng và cố gắng gìn gìn. Bạn cần rút ra bài học sau một lần đổ vỡ để tránh lặp lại sai lầm ở cuộc hôn nhân hiện tại, chứ không phải cứ so sánh rồi tự gây sức ép cho bản thân lẫn chồng mình.

Chồng cũ của bạn ngoại tình, lăng nhăng với phụ nữ khác bên ngoài không có nghĩa chồng mới của bạn cũng có những hành vi đó. Vì thế, bạn hãy tin tưởng chồng mình, giống như cách mà bạn nhìn nhận anh ấy là người chồng tốt. Thay vì nghi ngờ, ghen tuông, kìm cặp anh ấy, bạn hãy để anh ấy phát huy vai trò người chồng tốt, cùng anh ấy vun vén cho tổ ấm để gia đình ngày càng hạnh phúc hơn.

Nếu bạn không chịu thoát ra khỏi nỗi ám ảnh đó, bạn sẽ là người khiến cho hôn nhân hiện tại của mình bất hạnh và có nguy cơ thất bại một lần nữa, chứ không phải là lỗi của chồng bạn. Bởi khi người đàn ông không tìm được sự ủng hộ của vợ, không có cảm giác hạnh phúc trong gia đình, họ rất dễ xao lòng bởi một sự chu toàn, ấm áp từ một người khác bên ngoài. Hôn nhân hạnh phúc hay thấy bại một lần nữa là tùy thuộc vào bạn đó, thay vì đổ lỗi cho quá khứ ám ảnh.

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.