CDC khu vực Đông Nam Á: Thống kê về COVID-19 ở Việt Nam là chính xác

Chia sẻ

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh khu vực Đông Nam Á của Mỹ (CDC khu vực Đông Nam Á) khẳng định, thống kê về dịch COVID-19 ở Việt Nam là chính xác.

 

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Ảnh: AP)

Chuyên gia, người đứng đầu nhóm công tác quốc tế đối phó với COVID-19 của CDC Mỹ khẳng định, yếu tố giúp số ca mắc COVID-19 thấp ở Việt Nam liên quan tới các biện pháp ứng phó mạnh mẽ với dịch ngay từ đầu. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh khu vực Đông Nam Á của Mỹ tuyên bố, Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia ở các tổ chức như: CDC, WHO và áp dụng những khuyến cáo phù hợp với tình hình thực tiễn dịch bệnh trong nước.

Đồng thời, Việt Nam phòng chống dịch với quyết tâm chính trị ở mức cao nhất từ rất sớm. Cam kết này xuyên suốt từ Trung ương tới địa phương. Do đó, việc chống dịch không chỉ là trách nhiệm của Bộ Y tế mà là ý thức của toàn dân Việt Nam. 

Truyền thông quốc tế cũng tiếp tục có những bài phân tích kinh nghiệm của Việt Nam trong phòng, chống dịch Covid-19. Các bài báo đều khẳng định Việt Nam là minh chứng của mô hình phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện nguồn lực hạn chế nhưng có quyết tâm chính trị cao.

Trang Thời báo châu Á nhận định Đảng Cộng sản Việt Nam đã nhận được sự hoan nghênh ở cả trong và ngoài nước khi có những quyết sách nhanh chóng, hiệu quả và minh bạch để kiềm chế dịch Covid-19. Những biện pháp quyết liệt của Việt Nam đã truyền đi tinh thần quyết tâm với sự đồng lòng của cả nước.

Một bài viết trên tạp chí Thời báo Tài chính cho hay cách ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam rất "ấn tượng". Thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát Covid-19 phụ thuộc một phần vào việc huy động lực lượng quân đội, y tế, giám sát và mạng lưới cung cấp thông tin quốc gia.

Thời báo Tài chính cũng đề cập tới một cuộc khảo sát gần đây của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen Vietnam cho thấy phần lớn những người được hỏi đều có "nhận thức cao" về các triệu chứng của Covid-19.

"Nỗ lực của Chính phủ để chiến đấu với Covid-19 đã nhận được sự ủng hộ của người dân, thể hiện qua các bài viết trên mạng xã hội nhằm cổ vũ các nhân viên y tế hay chia sẻ thông điệp tuyên truyền: Ở nhà là yêu nước" - bài viết phản ánh.

Trang mạng Dhaka Tribune của Bangladesh đăng tải bài viết cho rằng trong khi nhiều nước trên thế giới vật lộn với virus SAR-CoV-2 thì Việt Nam có thể mang đến nhiều bài học quý giá về cách khống chế sự lây lan của dịch bệnh. Đến nay, Việt Nam ghi nhận hơn 260 ca mắc Covid-19 và chưa có trường hợp tử vong. Hiện đã có hơn 2/3 số bệnh nhân được chữa trị khỏi bệnh.

Còn trang Liberation của Mỹ có bài viết nhận định Việt Nam nổi lên là một trong những quốc gia điển hình về cách ứng phó chủ động với đại dịch COVID-19. Bài viết nêu rõ thành tích chống dịch của Việt Nam đã được cộng đồng quốc tế, trong đó có Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Diễn đàn Kinh tế Thế giới ghi nhận về mô hình phòng, chống dịch bệnh toàn diện chi phí thấp. Việt Nam đã nhanh chóng có các biện pháp phòng, chống dịch từ sớm, lên phương án ngăn chặn dịch bệnh bùng phát ngay từ khi Trung Quốc ghi nhận các trường hợp mắc bệnh đầu tiên. Bài viết còn đề cập tinh thần hợp tác của người dân Việt Nam bắt nguồn từ một hệ thống xã hội nhấn mạnh vào nỗ lực tập thể và sự thống nhất của các quyết sách.

H.Q

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.