Hà Nội: Hàng trăm tiểu thương chợ Ngã Tư Sở được xét nghiệm nhanh Covid- 19

Chia sẻ

Sáng 19/4, ông Nguyễn Đức Tuấn – GĐ TTYT quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, quận Đống Đa tổ chức xét nghiệm nhanh SARS-Covi 2 cho tiểu thương và các đối tượng liên quan tại chợ đầu mối Ngã Tư Sở. Gần 150 người đã được lập danh sách và gửi giấy mời theo từng cung giờ phù hợp.

Theo đó, lần lượt mỗi đợt sẽ có 10 người được lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo tránh tập trung đông người và giữ đúng khoảng cách an toàn, thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Thành phố.

Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở đến bàn đón tiếp, xuất trình giấy tờ để kiểm tra xem đúng đối tượng đã được sàng lọc và mời đến kiểm tra hay khôngTiểu thương chợ Ngã Tư Sở đến bàn đón tiếp, xuất trình giấy tờ để kiểm tra xem đúng đối tượng được sàng lọc và mời đến kiểm tra hay không (Ảnh: Quế Sơn)

Việc xét nghiệm được tiến hành theo quy trình 1 chiều. Nghĩa là các tiểu thương đi từ ngoài cổng vào bàn tiếp đón, sau đó đến bàn kiểm tra thân nhiệt, rồi đến kiểm tra lại giấy tờ xem có đúng người được mời đến xét nghiệm không, rồi đến bàn lấy máu xét nghiệm. Kết quả XN được trả sau 10-15 phút.

Kiểm tra thân nhiệt kỹ càng với từng người đến khámKiểm tra thân nhiệt kỹ càng với từng người đến khám (Ảnh: Quế Sơn) 

Mọi người phải đảm bảo đúng khoảng cách theo quy định, và phải kiểm tra lại thông tin cá nhân một lần nữa trước khi được đưa vào xét nghiệm máu.

Hà Nội: Hàng trăm tiểu thương chợ Ngã Tư Sở được xét nghiệm nhanh Covid- 19 - ảnh 3 (Ảnh: Quế Sơn)

 Các tiểu thương được xét nghiệm máu và được trả kết quả trong vòng 15 phút.

Hà Nội: Hàng trăm tiểu thương chợ Ngã Tư Sở được xét nghiệm nhanh Covid- 19 - ảnh 4 (Ảnh: Quế Sơn)

Khoảng 20 nhân viên y tế được chia làm nhiều bàn khác nhau tích cực hướng dẫn các tiểu thương làm xét nghiệm Covid-19.

Hà Nội: Hàng trăm tiểu thương chợ Ngã Tư Sở được xét nghiệm nhanh Covid- 19 - ảnh 5 (Ảnh: Quế Sơn)

Khoảng 30 lít dung dịch khử khuẩn được hai cán bộ y tế của Trung tâm y tế quận Đống Đa chuẩn bị để xịt theo chỉ đạo của lãnh đạo trung tâm.

Hà Nội: Hàng trăm tiểu thương chợ Ngã Tư Sở được xét nghiệm nhanh Covid- 19 - ảnh 6 (Ảnh: Quế Sơn) 

Các tiểu thương được mời đến xét nghiệm theo các khung giờ khác nhau để tránh tụ tập đông người. Việc lấy máu được tiến hành nhanh chóng nhưng đảm bảo quy trình theo quy định.

Hà Nội: Hàng trăm tiểu thương chợ Ngã Tư Sở được xét nghiệm nhanh Covid- 19 - ảnh 7 (Ảnh: Quế Sơn)

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, trong 2 ngày 18 và 19/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện tiến hành lấy xác suất, xét nghiệm nhanh Covid-19 cho các tiểu thương tại 5 chợ đầu mối trên địa bàn thành phố để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng.

Trong ngày 18/4, cơ quan y tế đã thực hiện xét nghiệm test nhanh cho 894 người tại 4 chợ. Tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai) đã lấy 277 mẫu, chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu và chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) lấy 223 mẫu và chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai) lấy 140 mẫu.

Cũng trong ngày 18/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc hơn 1.300 người dân tại xóm Trên, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR.

Kết quả, 894/894 mẫu đều âm tính với virus SARS-CoV-2 (Covid-19).

Trong ngày hôm nay (19/4), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế quận Đống Đa tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của các tiểu thương ở chợ Ngã Tư Sở.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, hiện tổng số mẫu bệnh phẩm đã xét nghiệm đến nay của cả nước trên 206.000 mẫu. Riêng tổng số mẫu bệnh phẩm đã xét nghiệm đến nay của Hà Nội hơn 73.000 mẫu.

Tỷ lệ người dân được xét nghiệm sàng lọc tại Hà Nội cao gấp 4,3 lần tỷ lệ chung của cả nước. Công tác xét nghiệm sàng lọc đã góp phần phát hiện sớm ca bệnh, khoanh vùng, xử lý dịch kịp thời, hạn chế dịch bệnh lây lan.

Quế Sơn- H.Q

 

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.