Một hội viên phụ nữ dừng xây nhà mới, ủng hộ hơn 1 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch

Chia sẻ

Đó là tấm gương chị Bùi Thị Kim Thanh, sinh năm 1984, hội viên phụ nữ xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Những ngày qua, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Toàn dân chung sức phòng chống dịch Covid-19”, chị Thanh và gia đình đã quyết định dùng toàn bộ số tiền dành dụm hơn 1 tỷ đồng dự định xây nhà mới để ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Chị Bùi Thị Kim Thanh, hội viên phụ nữ xã Đa Tốn (người thứ 3 từ trái sang) luôn tích cực trong các hoạt động Hội và nhân đạo, từ thiệnChị Bùi Thị Kim Thanh, hội viên phụ nữ xã Đa Tốn (người thứ 3 từ trái sang) luôn tích cực trong các hoạt động Hội và nhân đạo, từ thiện

Chị Thanh hiện làm kinh doanh tự do. Trái với suy nghĩ của nhiều người, chị Thanh không đợi khá giả mới làm việc thiện nguyện. Từ nhiều năm trước, đi làm thuê được bao nhiêu tiền, chị cũng chỉ để phần nhỏ cho bản thân và nuôi con. Phần tiền còn lại chị gửi tới các tổ chức để san sẻ khó khăn với người nghèo, người khuyết tật…  Nghe tin ở đâu có hoàn cảnh cần giúp đỡ, chị cũng tự tay gửi tiền, quà tới giúp đỡ.

Ban đầu, thấy chị cứ miệt mài làm việc thiện, bố mẹ chị cũng băn khoăn. Tâm lý của bậc làm cha mẹ luôn muốn các con có cuộc sống sung túc, trong nhà có tiền tích lũy. Bố mẹ chị lo, chị dùng hết tiền gom góp được để giúp đỡ mọi người, sau này lúc chị gặp khó thì thế nào? “Nhưng, câu trả lời tôi nhận được khác hẳn nỗi lo lắng của bố mẹ tôi”, chị Thanh kể. “Tôi cho đi lòng tốt thì cái tôi nhận về cuối cùng là thật nhiều lòng tốt của mọi người”. Năm 2016, khi đồng bào miền Trung gặp lũ lụt, trong nhà chỉ còn chiếc máy tính và điện thoại là có giá trị, chị Thanh đem cầm lấy tiền mua gạo, mua thịt làm ruốc để gửi vào giúp đỡ bà con miền Trung. “Tôi cứ tưởng mình sẽ đơn độc. Ngờ đâu, mọi người biết tin, người góp gạo, người góp thịt để tôi có thể làm được thêm nhiều ruốc. Rồi sau đó, công việc của tôi thuận lợi, tôi lại kiếm ra tiền để mua máy tính, điện thoại. Tôi càng thấm thía chân lý, hãy cứ sống tốt rồi lòng tốt sẽ được lan tỏa”.

Chị đã dùng toàn bộ số tiền hơn 1 tỷ đồng tiết kiệm của bản thân và gia đình để ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19Chị đã dùng toàn bộ số tiền hơn 1 tỷ đồng tiết kiệm của bản thân và gia đình để ủng hộ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19

Cứ thế, những việc làm tốt của chị với cộng đồng lại càng được nối dài. Dần dần, bố mẹ, anh chị em trong gia đình và cả bạn bè chị đều được chị “thuyết phục”. Mọi người không chỉ ủng hộ mà còn chung sức, sẵn sàng dốc lòng để cùng chị làm việc thiện.

“Cũng phải một thời gian dài nữa, gia đình tôi mới dành dụm đủ số tiền để xây nhà mới. Nhưng, tôi và các thành viên trong gia đình không ân hận. Chúng tôi hiểu rằng nếu không may đất nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh thì nhà cũng không còn. Khi dịch bệnh được kiểm soát, cuộc sống được bình yên trở lại, chúng tôi được khỏe mạnh thì không thiếu cơ hội làm việc, phát triển kinh tế”- Chị Bùi Thị Kim Thanh nói.

Chị Thanh và gia đình đã trở thành nhân tố tích cực đóng góp cho phong trào nhân đạo từ thiện của huyện Gia Lâm nói chung, xã Đa Tốn nói riêng. Gia đình chị từng ủng hộ hàng trăm triệu đồng trong lễ phát động tháng nhân đạo để tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ máy phay đất cho các hộ nghèo. Vào dịp Tết nguyên đán, chị  thường tặng phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong đó có hộ hội viên phụ nữ trên địa bàn Huyện và xã Đa Tốn.

Những ngày vừa qua, chứng kiến đất nước đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chị Thanh trăn trở lắm. Chị và các thành viên trong gia đình đã có một quyết định mà không ít người phải kinh ngạc, nhưng với chị lại rất hiển nhiên. Đó là dùng toàn bộ tiền tiết kiệm hơn 1 tỷ đồng dự định xây nhà mới để ủng hộ cho công tác phòng chống dịch. Bố mẹ chị gom góp lương hưu, ông ngoại chị ở tuổi ngoài 80 cũng vui vẻ ủng hộ gạo để cùng con cháu làm việc tốt. Một số bạn bè của chị cũng góp, người dăm trăm, người vài triệu. Với số tiền đó, chị đặt mua hàng chục ngàn chiếc khẩu trang, chai nước sát khuẩn, nhu yếu phẩm... ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Chị Bùi Kim Thanh cho biết, chị chỉ muốn đóng góp sức lực nhỏ bé vào khối đại đoàn kết chung, cùng đồng bào cả nước chiến thắng dịch Covid-19Chị Bùi Kim Thanh cho biết, chị chỉ muốn đóng góp sức lực nhỏ bé vào khối đại đoàn kết chung, cùng đồng bào cả nước chiến thắng dịch Covid-19

Đối với huyện Gia Lâm, chị và gia đình tặng BCĐ phòng chống dịch huyện 97.000 khẩu trang kháng khuẩn KT5, hàng chục ngàn quả trứng, 1.000 chai nước súc miệng kháng khuẩn, 100 bộ quần áo bảo hộ y tế... Chị cũng tặng Hội LHPN huyện Gia Lâm 1.700 khẩu trang kháng khuẩn; tặng BCĐ phòng chống dịch xã Đa Tốn 19.000 khẩu trang kháng khuẩn, 650 lọ nước rửa tay khô, 1 tấn gạo… Tặng Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm, Hội Người cao tuổi huyện Gia Lâm, Hội LHPN xã Đông Dư, Hội LHPN Thị trấn Trâu Quỳ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã Đa Tốn từ 500-1.000 khẩu trang kháng khuẩn. Tổng giá trị các vật phẩm chị tặng có giá trị  982.000.000 đồng.

Ngoài ra, chị còn thăm,  tri ân cán bộ, y bác sĩ bệnh viên Đức Giang, tặng hơn 10.000 quả trứng gà, 7.000 khẩu trang kháng khuẩn, 1.000 bộ quần áo bảo hộ y tế; tặng một số quận gạo, trứng gà cùng nhiều nhu yếu phẩm; Tặng lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại nhiều địa bàn… Tổng số quà có giá trị 233.700.000 đồng.

"Chị Bùi Thị Kim Thanh là hội viên phụ nữ tiêu biểu của xã Đa Tốn và huyện Gia Lâm. Chị và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Không những thế, chị còn tích cực tham gia các hoạt động Hội phụ nữ, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn xã, huyện và nhiều địa phương khác. Đặc biệt, vừa qua, chị Thanh đã có những đóng góp rất đáng trân trọng vào công tác phòng chống dịch Covid-19, được các cấp, ngành, cộng đồng đánh giá cao, được UBND huyện Gia Lâm khen thưởng đột xuất".

(Đồng chí Thạch Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm)

Chị Thanh tâm sự: Trong những ngày dịch bệnh, chị có thể cảm nhận được sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân tộc. Các cấp, các ngành, các tổ chức, trong đó có Hội LHPN các cấp cũng có nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người yếu thế trên địa bàn, hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch.

Chị đã thấy các đoàn viên thanh niên, cán bộ phụ nữ sớm hôm hăng hái đến từng nhà dân phát chiếc khẩu trang, chai nước sát khuẩn, hướng dẫn mọi người phòng chống dịch. Nhiều cán bộ hội miệt mài may khẩu trang để cùng Thành phố phòng chống dịch. Vì thế, những việc chị làm, cũng chỉ là góp phần sức lực nhỏ vào khối đại đoàn kết toàn dân ấy. 

Hoàng Lan

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

Hà Nội hỗ trợ 65 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, việc hỗ trợ tỉnh Điện Biên đầu tư công trình trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ không những thể hiện tấm lòng của Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội với đồng bào, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà còn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác của 2 tỉnh, Thành phố trong thời gian tới, nhằm phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của cả nước…
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp với trọng tâm thảo luận về kinh tế số

(PNTĐ) - Sáng nay 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban), chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn khẳng định, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.