Quận Tây Hồ làm tốt công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong dịch COVID-19

Chia sẻ

Sáng 15/6, đồng chí Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã làm việc với quận Tây Hồ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Đạo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ cho biết, UBND quận đã nghiêm túc, chủ động tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; kịp thời xây dựng và triển khai các văn bản triển khai thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; kịp thời thực hiện việc hỗ trợ người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Những trường hợp vắng mặt tại địa phương hoặc sức khỏe yếu không trực tiếp lên UBND phường nhận hỗ trợ, cán bộ LĐTBXH phường phối hợp với bí thư chi bộ, trưởng Ban công tác mặt trận và tổ trưởng dân phố kịp thời chi trả trực tiếp tại nhà. Đến thời điểm tháng 4/2020 đã hoàn thành việc rà soát, lập danh sách các trường hợp thuộc đối tượng được hỗ trợ trên toàn quận là 27.253 trường hợp, cấp kinh phí và tổ chức chi trả kịp thời, ngay khi có hồ sơ đủ điều kiện, với số tiền hơn 47,6 tỷ đồng.

Đồng chí Bùi Thị Hòa đánh giá, việc tổ chức triển khai giám sát của MTTQĐồng chí Bùi Thị Hòa đánh giá, việc tổ chức triển khai giám sát của MTTQ

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Hòa đánh giá, việc tổ chức triển khai giám sát của MTTQ và các tổ chức chính trị trên địa bàn quận Tây Hồ đã được thực hiện ngay từ đầu, ở tất cả các khâu, vì đã kịp thời cùng các cơ quan liên quan kịp thời phát hiện và đưa ra khỏi danh sách hỗ trợ các trường hợp không đúng đối tượng. Đến nay, đã hỗ trợ cho nhóm đối tượng người có công đạt 99,7%; nhóm bảo trợ xã hội 99,7% và nhóm nghèo, cận nghèo đạt 100%.  

Đồng chí trưởng đoàn cũng đánh giá cao việc phát huy vai trò trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội của quận trong thực hiện giám sát, đó là bài học về sự phối hợp, sự phân cấp, từ đó tạo ra sức mạnh của khối mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội. Đồng thời, qua giám sát đã giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện đúng các quy định hiện hành, tạo ra sự đồng thuận xã hội.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.