TP Hồ Chí Minh: Bộ sách ''Chân trời sáng tạo'' được chọn làm sách giáo khoa mới

Chia sẻ

Có tới 80% số trường tiểu học tại thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn bộ sách "Chân trời sáng tạo" làm sách giáo khoa mới cho năm học 2020-2021.

Bộ sách Bộ sách "Chân trời sáng tạo" được lựa chọn làm sách giáo khoa mới tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là bộ sách giáo khoa lớp 1 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố đã thực hiện đúng Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT, tiến hành lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 năm học 2020-2021 một cách công khai, minh bạch, đúng quy trình và báo cáo kết quả đúng thời gian quy định.

Tất cả các bộ sách giáo khoa được Bộ GD-ĐT phê duyệt đều được đưa ra để các chuyên gia giáo dục, các giáo viên, nhất là giáo viên tiểu học xem xét, đánh giá.

Trong đó, bộ sách "Chân trời sáng tạo" được 80% số trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn dùng làm sách giáo khoa mới, giảng dạy tại các lớp 1 từ năm học 2020-2021. Số trường còn lại chọn theo từng đầu sách trong bộ sách này hoặc các bộ sách giáo khoa khác.

Theo Sở GD-ĐT thành phố Hồ Chí Minh, nhằm phục vụ chương trình giáo dục phổ thông mới, chỉ tính riêng năm học 2020-2021, cấp tiểu học tại thành phố Hồ Chí Minh dự kiến có 6.313 giáo viên/3.550 lớp học, đảm bảo tỷ lệ và đủ số lượng giáo viên dạy lớp 1, trong đó có 3.683 giáo viên dạy nhiều môn.

Để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT, từ năm 2019 đến tháng 6-2020, Sở đã phối hợp với các trường, cơ bản hoàn thành các khóa đào tạo, bồi dưỡng chương trình mới cho giáo viên dạy lớp 1.

THANH TÀU/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Giao-duc/970849/tp-ho-chi-minh-bo-sach-chan-troi-sang-tao-duoc-chon-lam-sach-giao-khoa-moi

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.