Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng 100 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó

Chia sẻ

Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam và hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2020, trong tháng 6, Báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Vì tầm vóc Việt phối hợp với cơ sở Hội trao tặng 100 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn 8 quận là: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Ba Đình,Thanh Xuân, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm.

Bà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại quận Hai Bà TrưngBà Lê Quỳnh Trang - Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trong hai ngày 27 và 28/6, hai đoàn công tác của Báo Phụ nữ Thủ đã trực tiếp đến hai quận Đống Đa và Hai Bà Trưng để trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội thi nữ công gia chánh, truyền thông "Chung tay vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em" và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

Tại Hội thi, nhằm động viên các cháu học sinh là con em hội viên vượt khó, vươn lên trong học tập, Báo Phụ nữ Thủ đô, Quỹ Vì tầm vóc Việt cùng Hội LHPN quận đã trao tặng 37 suất quà, cùng mũ bảo hiểm, sữa TH True Milk. Trong đó, Báo Phụ nữ Thủ đô trao 15 suất quà mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Món quà tuy nhỏ, nhưng là sự động viên, khích lệ các cháu chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

Là một trong những học sinh có thành tích cao trong học tập, cháu Nguyễn Tùng Lâm, phường Quỳnh Lôi chia sẻ: "Cháu rất vui được tham dự ngày Hội gia đình năm nay. Tại đây, cháu đã được chiêm ngưỡng tài nữ công gia chánh của các bà, các mẹ. Đặc biệt, cháu được vinh dự nhận món quà của ban tổ chức. Cháu xin hứa sẽ phấn đấu học giỏi hơn nữa, để không phụ lòng mong mỏi, động viên của gia đình, thầy cô và các ban, ngành quan tâm…”.

Tại UBND phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hội LHPN Quận đã tổ chức hội nghị tọa đàm “Gia đình đồng hành cùng con”, sự có mặt của hơn 80 phụ huynh, học sinh trên địa bàn phường. Trước khi đến với nội dung của hội nghị tọa đàm, để động viên khích lệ tinh thần các em học sinh, Hội LHPN quận tổ chức trao 15 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) do báo Phụ nữ Thủ đô, quỹ Vì tầm vóc Việt hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Đồng chí Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cho biết: Thông qua rà soát của Hội Phụ nữ 8 quận, thì hầu hết các em đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Có em bố mất sớm, mẹ mắc bệnh thần kinh sống với ông bà không có lương hưu; có em mẹ mắc bệnh ung thư, bố không có việc làm ổn định… đều thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo nhưng các em đều chăm ngoan học giỏi.

Báo PNTĐ là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, thời gian qua, báo PNTĐ luôn làm tốt công tác phản biện xã hội, lên tiếng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ - trẻ em. Báo đã điều tra, đưa lên mặt báo rất nhiều vụ việc phụ nữ, trẻ em bị xâm hại, bị bạo hành, ngược đãi... Kịp thời lên tiếng, đấu tranh, định hướng dư luận, đề xuất hướng giải quyết tới các cơ quan chức năng, các cơ quan pháp luật.

Bên cạnh đó, thời gian qua, Báo Phụ nữ Thủ đô đã vận động xã hội hóa gần 30 ngôi nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương xây tặng các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, xây thư viện xanh, hỗ trợ vốn vay không lấy lãi để hội viên phụ nữ phát triển kinh tế…

Đặc biệt, năm 2020, cũng bằng nguồn xã hội hóa, Báo PNTĐ tặng 100 suất quà cho học sinh vượt học giỏi với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng; báo Phụ nữ Thủ đô còn hỗ trợ xây, sửa 5 “Mái ấm tình thương” cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 240 triệu đồng. Những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, sự chia sẻ và đồng hành của báo Phụ nữ Thủ đô với cán bộ, hội viên phụ nữ và tổ chức Hội.

THANH - HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.