Quảng Bình đón chuyến tàu hoả charter đầu tiên từ Hà Nội

Chia sẻ

Đây là sản phẩm du lịch độc đáo và lần đầu tiên được triển khai tại tỉnh Quảng Bình, hứa hẹn tạo nên một “cú hích” nhằm phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Quảng Bình.

Quảng Bình đón chuyến tàu hoả charter đầu tiên từ Hà Nội - ảnh 1Ngày 10/7, tại Ga Đồng Hới, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đón chuyến tàu charter đầu tiên tuyến Hà Nội – Đồng Hới.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ VHTT&DL, thực hiện Chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2020 và Chương trình liên kết, hợp tác năm 2020. Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã phối hợp với Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội (Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam) và các đơn vị lữ hành xây dựng và chào bán sản phẩm du lịch Hà Nội - Quảng Bình 3 ngày 4 đêm bằng tàu hỏa theo hình thức thuê nguyên chuyến (còn gọi là chuyến tàu charter).

Chuyến tàu charter đầu tiên tuyến Hà Nội - Đồng Hới được khởi hành từ ga Hà Nội vào ngày 9/7 và đến Quảng Bình vào sáng 10/7 mang theo hơn 350 khách du lịch đến Quảng Bình.

Các du khách đã có nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ trên những toa tàu thế hệ mới trong hành trình về với Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt.

Du khách được trải nghiệm tàu hỏa du lịch chất lượng cao và các điểm tham quan hấp dẫn, các giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo cũng như đắm mình trong thiên nhiên tươi đẹp của Quảng Bình. Sản phẩm du lịch mới này bước đầu đã tạo ấn tượng tốt đối với du khách.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, trong giai đoạn đầu tiên (tháng 7 và đầu tháng 8), sẽ có gần 15 doanh nghiệp lữ hành uy tín chào bán với 7 chuyến tàu charter khởi hành từ Hà Nội vào các ngày 9/7, 16/7, 23/7, 30/7, 6/8, 13/8 và 30/8 với số lượng khách khoảng 350 – 400 người/chuyến. Đến nay, các chuyến tàu charter này cơ bản đã đủ số lượng khách.

Thời gian tới, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ tăng tần suất chạy tàu, đồng thời, tăng số lượng đơn vị lữ hành tham gia bán sản phẩm để phục vụ nhu cầu của du khách. Dự kiến, sản phẩm này sẽ mang lại cho Quảng Bình gần 20.000 khách du lịch từ nay đến cuối năm 2020.
Từ thành công ban đầu của sản phẩm này, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục phối hợp với Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình và các đơn vị phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới để tạo sức hút lớn, thúc đẩy sự tăng trưởng khách, hướng đến phục hồi hoàn toàn của du lịch Quảng Bình, tiếp tục khẳng định vị thế của điểm đến hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

LƯU HƯƠNG/Chinhphu.vn

Theo http://baochinhphu.vn/Du-lich/Quang-Binh-don-chuyen-tau-hoa-charter-dau-tien-tu-Ha-Noi/400443.vgp

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.