Phát động chương trình "Thu gom, tái chế vỏ hộp sữa đổi nhận cây xanh"

Chia sẻ

Ngày 14/7, Hội LHPN xã Việt Hùng, huyện Đông Anh đã tổ chức phát động chương trình “Thu gom, tái chế vỏ hộp sữa đổi nhận cây xanh” cho cán bộ hội viên phụ nữ cùng các em học sinh trên địa bàn xã.

Chương trình Chương trình "Thu gom, tái chế vỏ hộp sữa đổi nhận cây xanh" là một trong những hoạt động do Hội LHPN huyện Đông Anh phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội triển khai bắt đầu từ tháng 7 tới 100 % cơ sở Hội, Hội LHPN xã Việt Hùng là một trong những đơn vị đầu tiên phát động tới cán bộ hội viên phụ nữ và học sinh trên địa bàn xã tham gia.

Tham gia chương trình, các em học sinh, cán bộ hội viên phụ nữ được cán bộ công ty Lagom VN  hướng dẫn phân loại và cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống như cho ống hút vào trong hộp, làm dẹp và bỏ vào đúng nơi quy định. Vỏ hộp sữa sau đó sẽ được  Hội LHPN xã, công ty Lagom thu gom định kỳ và thứ 7 hàng tuần để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như giấy công nghiệp, tấm phẳng và tấm lợp sinh thái... Bên cạnh đó, các đồ tái chế khác như vỏ sữa, pin cũng được quy đổi. Thay vì vứt vào sọt rác hay bỏ quên ở một góc nào đó như trước đây, các em học sinh và hội viên phụ nữ đã biết cách nhận diện những đồ dùng có thể tái chế, đồng thời biết cách bảo vệ môi trường.

Bên cạnh việc phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tại cộng đồng, chương trình cũng đặt mục tiêu giáo dục và khuyến khích học sinh và cán bộ hội viên phụ nữ phân loại vỏ hộp giấy đựng sữa và các đồ uống khác tại gia đình để giảm lượng rác thải, hạn chế xả rác ra môi trường.Bên cạnh việc phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa tại cộng đồng, chương trình cũng đặt mục tiêu giáo dục và khuyến khích học sinh và cán bộ hội viên phụ nữ phân loại vỏ hộp giấy đựng sữa và các đồ uống khác tại gia đình để giảm lượng rác thải, hạn chế xả rác ra môi trường.

Đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ và các em học sinh tham gia chương trình phát độngĐông đảo cán bộ hội viên phụ nữ và các em học sinh tham gia chương trình phát động.

Đồng chí Quang Thị Ngà, Chủ tịch Hội LHPN xã Việt Hùng cho biết: Mục tiêu cao nhất của chương trình không dừng lại ở việc thu gom, phân loại, tái chế vỏ hộp sữa của các em học sinh, cán bộ hội viên phụ nữ mà còn tiến tới lan tỏa và hình thành thói quen thu gom, phân loại và tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại gia đình, từ đó mang đến một vòng đời mới cho vỏ hộp giấy.

Bảng thứ tự ưu tiên khi dùng để chứa thực phẩm và phân biệt các loại rác thải nhựa nào có thể tái chếBảng thứ tự ưu tiên khi dùng để chứa thực phẩm và phân biệt các loại rác thải nhựa nào có thể tái chế.

Sau khi phát động, Hội LHPN xã đã thu được hàng trăm vỏ hộp sữa do cán bộ hội viên phụ nữ và các em học sinh thu gom được trong thời gian trước đó, cứ khoảng 30 vỏ hộp sẽ đổi lấy 1 chậu cây hoặc chậu hoa.

Bà Phạm Thị Thức, Chi hội Phụ nữ thôn Đông xã Việt Hùng cho biết: Chương trình “ Thu gom, tái chế vỏ hộp sữa đổi nhận cây xanh” không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng mà còn góp phần thay đổi thói quen, nhận thức về các vấn đề liên quan đến môi trường hiện nay, từ đó sẽ hình thành những thói quen, lối sống tích cực trong việc bảo vệ môi trường.Bà Phạm Thị Thức, Chi hội Phụ nữ thôn Đông xã Việt Hùng cho biết: Chương trình “Thu gom, tái chế vỏ hộp sữa đổi nhận cây xanh” không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng mà còn góp phần thay đổi thói quen, nhận thức về các vấn đề liên quan đến môi trường hiện nay, từ đó sẽ hình thành những thói quen, lối sống tích cực trong việc bảo vệ môi trường.

Em Lê Thanh Tâm, học sinh lớp 7A trường THCS Việt Hùng cho biết: Sau chương trình phát động này của Hội LHPN xã, em học được cách tái sử dụng các đồ vật cũ như sử dụng giấy một mặt làm giấy nháp, dùng vỏ lon làm đồ tái chế. Đồng thời việc đổi rác thải nhựa, vỏ hộp sữa để lấy cây xanh đây là một hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường, việc làm này vô cùng ý nghĩaEm Lê Thanh Tâm, học sinh lớp 7A trường THCS Việt Hùng cho biết: Sau chương trình phát động này của Hội LHPN xã, em học được cách tái sử dụng các đồ vật cũ như sử dụng giấy một mặt làm giấy nháp, dùng vỏ lon làm đồ tái chế. Đồng thời việc đổi rác thải nhựa, vỏ hộp sữa để lấy cây xanh là một hoạt động thiết thực để bảo vệ môi trường, việc làm này vô cùng ý nghĩa.

Tham gia chương trình, các em học sinh, cán bộ hội viên phụ nữ được cán bộ công ty Lagom VN  hướng dẫn phân loại và cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống như cho ống hút vào trong hộp, làm dẹp và bỏ vào đúng nơi quy địnhTham gia chương trình, các em học sinh, cán bộ hội viên phụ nữ được cán bộ công ty Lagom VN hướng dẫn phân loại và cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống như cho ống hút vào trong hộp, làm dẹp và bỏ vào đúng nơi quy định.

Phát động chương trình Các sản phẩm được tái chế từ vỏ hộp sữa.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.