Smartcity Asia 2020 dự kiến thu hút hơn 10 ngàn du khách tham quan

Chia sẻ

Diễn đàn và Triển lãm quốc tế đô thị thông minh Châu Á - Smartcity Asia 2020 dự kiến thu hút hơn 10 ngàn du khách tham quan, tìm hiểu về công nghệ ứng dụng trong xây dựng đô thị thông minh và các mô hình đã áp dụng thành công trên thế giới.

Diễn đàn và Triển lãm quốc tế đô thị thông minh Châu Á- Smartcity Asia 2020 diễn ra từ ngày 3-5/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phủ, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh).

Các chuyên gia đầu ngành về công nghệ số sẽ chia kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minhCác chuyên gia đầu ngành về công nghệ số sẽ chia kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh (Ảnh: K.B)

Chương trình do Hội Truyền Thông Số Việt Nam, Công ty TNHH Exporum, Viện Sáng tạo và Chuyển Đổi Số cùng sự bảo trợ, đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ chí Minh tổ chức. Sự kiện được kỳ vọng sẽ là tiền để xây dựng những sự kiện thường niên uy tín trong khu vực mang tầm Quốc tế về Đô Thị Thông Minh.

Các doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng Triển lãm gồm: Tập đoàn VNPT, Select Technology, Cloudwater, Nam Long Tek, VTD Technology - Vimar, Gigatera, Intergrid, Tập đoàn thiết bị giáo duc Sao Mai, Công ty Rạng Đông, Công ty cổ phần Lumi Việt Nam, Công ty Cổ phần Luci Việt Nam, Công ty backhoff, Bậc thầy thiết kế ánh sång nghệ thuật thông minh Vight.

Với mong muốn được đóng góp vào xu hướng xây dựng thành phố Thông minh thông qua những chia sẻ, kinh nghiệm của Hàn Quốc, các nước Châu Á khác. Ban tổ chức mong muốn, du khách tham quan sự kiện Smartcity Asia 2020 sẽ hình dung được thế nào là mô hình đô thị thông minh. 

Được biết, đến thời điểm hiện tại, triển lãm đã thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng trưmg bày và gần 100 đơn vị trong nước và quốc tế đến từ các nước Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia. Trung Quốc và Việt Nam....

Các chủ đề trưng bày xoay quanh các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng, trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh, hệ thống an ninh sinh thái thành phố thông minh, các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, giáo dục thông minh, nhà ở thông minh, giải pháp xử lý môi trường thông minh, hệ thống theo dõi cây xanh thông minh...

Ngoài ra, đến tham quan triển lãm sẽ là dịp dể tìm hiểu và tham khảo về Khu vực trưng bày mô hình các thành phố thông minh tiêu biểu của Hàn Quốc... Khu vực trải nghiệm nhà thông minh, Khu trưng bày nghệ thuật chiếu sáng tự động.

Tại triển läm Smart City Asia 2020, nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ hàng đầu thế giới – tập đoàn Bosch Việt Nam sẽ giới thiệu các giải pháp và dịch vụ an ninh tòa nhà, hiệu suất năng lượng và tự động hóa tòa nhà bao gồm các danh mục sản phẩm như: hệ thống video giám sát, cảnh báo xâm nhập, hệ thống báo cháy và âm thanh sơ tán, quản lý ra vào và hệ thống âm thanh hội nghị, âm thanh biểu diễn chuyên nghiệp... 

Theo bà Nguyễn Thị Bích Lan, Giám đốc trung tâm hợp tác phát triển ICT, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) cho biết, triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đấy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Triển lãm Smart City Asia 2020 sē diễn ra song song với triển lãm LEDTEC ASIA 2020 - chiếu sáng thông minh của các doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các Diễn đàn Phát triển đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số với các phần trình bày chuyên sâu như: "Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng thành phố thông minh; Xây dựng và phát triển các hạ tầng nền tảng cho đô thị thông minh phù hợp với đặc thù của Việt Nam; An toàn và an ninh cho công dân trong đô thị thông minh; Công nghệ đột phá cho đô thị thông minh; Sản xuất thông minh – công cụ của nâng cao năng xuất trong CMCN 4.0" của các Lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền Thông, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, cùng nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Công nghệ, Khoa học, Giáo dục.

Chương trình là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Từ đó đưa định nghĩa "Smart City" rộng rãi hơn với khách thăm quan, kết nối các doanh nghiệp, giúp các đơn vị tham gia đạt kết quả tốt, đẩy mạnh thương hiệu trong chương trình truyền thông của Triển lãm. Đây cũng chính là cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Cũng tại Triển lãm Smart City Asia 2020, các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương (business matching) sẽ được tiến hành song song các hình thức trực tuyến và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của thành phố.

Quảng Ninh có thể ứng dụng công nghệ số trong xây dựng thành phố minh, quản lý du lịch thông minh...Quảng Ninh có thể ứng dụng công nghệ số trong xây dựng thành phố minh, quản lý du lịch thông minh... (Ảnh: minh họa)

Trả lời câu hỏi của PV về những tiêu chí đánh giá đô thị thông minh đạt và chưa đạt, đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tại Việt Nam đã có những văn bản liên quan đến vấn đề này. Những văn bản đó chính là khung tham chiếu để đưa ra mô hình đô thị thông minh. Đồng thời thông qua đó sẽ áp dụng đánh giá việc đạt chuẩn đô thị thông minh thông qua các chỉ số cụ thể.

Đô thị thông minh là vấn đề mới ở Việt Nam và cả các nước khác trên thế giới. Đây là lĩnh vực rất rộng. Trong đô thị thông minh có giao thông thông minh, môi trường thông minh, du lịch thông minh, giáo dục, y tế, quản lý hành chính nhà nước… cũng cần áp dụng công nghệ thông minh.

Để triển khai các mô hình đô thị thông minh thì từng địa phương cần dựa trên đặc thù riêng để làm tiêu chí xây dựng. Cụ thể, ở Hà Nội, TP.HCM thì cần phải ưu tiên cho giao thông thông minh trước; ở Quảng Ninh, Quảng Bình lại cần ưu tiên mô hình du lịch thông minh. Tức là cần phải có giải pháp công nghệ để quản lý về du lịch… 

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Tác dụng của dược chất Cordycepin trong đông trùng hạ thảo

Từ lâu, Đông Trùng Hạ Thảo đã được y học Trung Hoa sử dụng như một loại thần dược chữa bách bệnh nhờ dược chất Cordycepin quý giá của nó. Hàm lượng Cordycepin trong Đông trùng hạ thảo rất dồi dào cũng đồng nghĩa với việc loại dược liệu này đem lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.
Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Kỳ cuối: Gỡ khó cho nhà ở công nhân

Trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, những người lao động (LĐ) rời các thành phố về quê gây thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sản xuất đã khiến vấn đề an cư cho công nhân trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Chăm lo, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động

Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra trong tháng 5 là thời điểm các cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp chung tay cùng tổ chức Công đoàn quan tâm, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

“Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 với Nông Nghiệp Sạch”

Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Sạch ngày 29/4 đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP Hà Nội và Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ về “Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid 19 với Nông Nghiệp Sạch” tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Quận ủy Cầu Giấy.