Làm sao để lấy lại niềm tin của vợ sau hai lần lầm lỗi?

Chia sẻ

Em năm nay 26 tuổi, vợ em 24 tuổi. Chúng em cưới nhau được 5 năm, có một con gái. Trong thời gian chung sống, em đã hai lần phạm lỗi lầm bên ngoài với hai người phụ nữ khác. Vì con nên vợ em không ly hôn, nhưng từ đó đến nay cô ấy không còn tin tưởng em nữa.

Làm sao để  lấy lại niềm tin của vợ sau  hai lần lầm lỗi? - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Em năm nay 26 tuổi, vợ em 24 tuổi. Chúng em cưới nhau được 5 năm, có một con gái. Trong thời gian chung sống, em đã hai lần phạm lỗi lầm bên ngoài với hai người phụ nữ khác. Vì con nên vợ em không ly hôn, nhưng từ đó đến nay cô ấy không còn tin tưởng em nữa. Dù hiện tại, em toàn tâm toàn ý với gia đình, nhưng lúc nào cô ấy cũng nghi ngờ, coi thường em. Trong mắt vợ, em chẳng còn chút uy tín, giá trị nào. Em phải làm gì để lấy lại niềm tin của vợ, mong Tâm Giao hãy tư vấn giúp?

Dinhquanghuy009@gmail.com

Dân gian có câu "một lần mất tín vạn lần bất tin". Bạn muốn vợ tin tưởng trở lại sau hai lần phản bội không phải dễ dàng trong một thời gian ngắn. Bởi sự tổn thương của người vợ khi bị chồng phản bội nhiều lần rất sâu. Do đó, bạn cần phải có thời gian dài để chữa lành tổn thương đó. Trước mắt, bạn hãy cứ toàn tâm toàn ý làm một người chồng, người cha tốt, thành tâm chuộc lại lỗi lầm của mình. Tuyệt đối không vì sự coi thường của vợ mà chán nản rút lui, hay có hành động phản ứng tiêu cực lại. Một mặt, bạn có thể nhờ người thân tác động lại với cô ấy, phân tích để cô ấy hiểu rằng bạn đã rất nỗ lực để lấy lại niềm tin tưởng của vợ. Rằng, cô ấy không muốn ly hôn vì con thì hãy một lần nữa mở lòng bao dung với chồng để hạnh phúc trở lại, tạo môi trường sống bình yên cho con. Hi vọng, với sự chân thành của bạn, cũng như sự vào cuộc của người thân, cô ấy sẽ sớm nhận ra sự hối lỗi của bạn để một lần nữa tin tưởng vào chồng. Đây cũng là bài học cho bạn để không tiếp tục phạm lỗi thêm một lần nữa.

Tâm Giao

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.