Trưng bày gần 150 ảnh, tư liệu Chủ tịch Hồ Chí Minh với trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ

Chia sẻ

Ngày 31/7, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VHTTDL đã phối hợp tổ chức triển lãm ảnh “Chủ tịch Hồ Chí Minh với trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ” tại sảnh Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ” nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng.

Tới dự và tham quan triển lãm có UV BCT, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; UV BCT, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; UV BCT, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam… cùng đại diện lãnh đạo Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các đại biểu của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ.Tới dự và tham quan triển lãm có UV BCT, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; UV BCT, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; UV BCT, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam… cùng đại diện lãnh đạo Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các đại biểu của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nền tảng, kim chỉ nam cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta trong công cuộc giải phóng dân tộc và dựng xây đất nước.

Ảnh, tư liệu thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tình cảm yêu thương của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻẢnh, tư liệu thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tình cảm yêu thương của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thế hệ trẻ

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “…Trí thức là vốn liếng quý báu của dân tộc. Ở nước khác như thế, ở Việt Nam càng như thế. Chứng thực là trong cuộc kháng chiến cứu quốc này, những người trí thức Việt Nam đã chung một phần quan trọng…”; “…Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiên sĩ trên mặt trận ấy. Văn hóa, nghệ thuật cũng như mặt trận khác, không thể đứng ngoài mà phải ở trong kinh tế và chính trị…”. Người luôn luôn quan tâm, trọng dụng nhân sĩ, tri thức, nhà khoa học và văn nghệ sĩ.

“…Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiên sĩ trên mặt trận ấy. Văn hóa, nghệ thuật cũng như mặt trận khác, không thể đứng ngoài mà phải ở trong kinh tế và chính trị…”“…Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiên sĩ trên mặt trận ấy. Văn hóa, nghệ thuật cũng như mặt trận khác, không thể đứng ngoài mà phải ở trong kinh tế và chính trị…”

Thực hiện tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm thu hút, trọng dụng và tôn vinh đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ.

Gần 150 ảnh, tư liệu thể hiện Người luôn luôn quan tâm, trọng dụng nhân sĩ, tri thức, nhà khoa học và văn nghệ sĩGần 150 ảnh, tư liệu thể hiện Người luôn luôn quan tâm, trọng dụng nhân sĩ, tri thức, nhà khoa học và văn nghệ sĩ

Tại triển lãm đã trưng bày gần 150 hình ảnh, tư liệu thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tình cảm yêu thương của Chủ tịch Hồ Chí Minh với trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ; thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn vô hạn của trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ đối với Bác Hồ kính yêu.

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

Phát động cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024″

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 và Thực hiện Quyết định số 1079 ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”.
Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.