Hội LHPN Hà Nội: Thăm, sẻ chia mất mát với các gia đình có người thân tử vong do sập thang treo

Chia sẻ

Sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại công trình xây dựng số 16 Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng khiến 4 người tại huyện Chương Mỹ thiệt mạng, sáng ngày 1/8/2020, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng đoàn công tác của Hội đã tới nhà thăm hỏi, sẻ chia mất mát, trao tiền hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội hỏi thăm, chia sẻ nỗi đau mất đi người thân với mẹ của nạn nhân Nguyễn Tiến SơnĐồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội hỏi thăm, chia sẻ nỗi đau mất đi người thân với mẹ của nạn nhân Nguyễn Tiến Sơn.

4 nạn nhân trong vụ tai nạn là Nguyễn Thế Bồng, SN 1961; Nguyễn Tiến Sơn, SN 1967 cùng trú tại thôn Bài Trượng, xã Hoàng Diệu; Cao Thị Thúy, SN 1968 và con trai Đặng Đình Thắng, SN  1993, cùng trú tại thôn An Thượng, xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ. Vào khoảng 20h ngày 30/7, khi đang đứng trên thang treo lắp kính tại công trình xây dựng số 16 Nguyễn Công Trứ thì thang treo bất ngờ bị gãy, 4 nạn nhân rơi từ tầng 6 xuống đất tử vong.

Cả 4 nạn nhân đều là lao động chính trong gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Nạn nhân Nguyễn Thế Bồng có 4 người con, trong đó 1 con trai bị khuyết tật trí tuệ. Nhiều năm qua, làm thuê được bao nhiêu tiền, vợ chồng ông Bồng đều dành dụm để nuôi, chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, do chi phí thuốc men tốn kém nên gia đình ông không có tiền tích lũy, không có điều kiện sửa sang lại ngôi nhà đã xuống cấp.

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương thăm con trai nhỏ mới 6 tháng tuổi của nạn nhân Đặng Đình ThắngĐồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương thăm con trai nhỏ mới 6 tháng tuổi của nạn nhân Đặng Đình Thắng. 

Nạn nhân Nguyễn Tiến Sơn khi còn sống cũng là trụ cột trong gia đình có mẹ già ngoài 80 tuổi và 2 con. Con trai lớn của ông Sơn vì muốn san sẻ gánh nặng mưu sinh cùng bố nên đã dừng việc học để đi làm. Tháng 10 này, ông Sơn dự tính dựng vợ cho con nhưng niềm vui chưa kịp tới thì ông đã vĩnh viễn ra đi.

Thương tâm nhất là hoàn cảnh của hai mẹ con nạn nhân Cao Thị Thúy. Bao nhiêu năm cuộc sống khó khăn, gần đây, hai mẹ con chị Thúy mới gom góp đủ tiền xây được ngôi nhà vững chãi. Bà con trong thôn đã mừng cho gia đình chị, nào ngờ tai nạn thương tâm ập đến. Chị Thúy mất đi để lại bố mẹ già, yếu. Còn con trai chị để lại vợ và hai con thơ mới hơn 3 tuổi và 6 tháng.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân Nguyễn Thế BồngĐồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân Nguyễn Thế Bồng.

Thay mặt Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã ân cần thăm hỏi, sẻ chia mất mát không gì bù đắp nổi và trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình. Đồng chí mong người thân của các nạn nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống, đồng thời đề nghị Hội LHPN cơ sở thường xuyên thăm hỏi, động viên, có các hoạt động thiết thực để tiếp tục giúp đỡ gia đình các nạn nhân.

Đại diện các gia đình đã xúc động nói lời cảm tạ sự quan tâm chu đáo, kịp thời, ý nghĩa của Hội LHPN Hà Nội.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.