1 công dân Việt Nam bị thương nhẹ tại vụ nổ ở Li-băng

Chia sẻ

Thông tin tới báo chí về tình hình công dân Việt Nam sau thảm họa tại Li-băng, phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Hiện tại, chỉ có một công dân Việt Nam bị thương nhẹ, đang được chăm sóc tại bệnh viện và sức khoẻ đã ổn định.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, ngày 5/8, Tổng bí thư - Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Li-băng Michel Aoun.

Hiện Việt Nam chỉ có một số ít công dân đang lao động tại nước này. Đến nay chỉ có 1 công dân bị thương nhẹ, đang được chăm sóc tại bệnh viện và sức khoẻ đã ổn định.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thêm: Do không có cơ quan ngoại giao trực tiếp tại Li-băng nên Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm tại Li-băng giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại, đồng thời sẵn sàng lên phương án bảo hộ công dân khi cần thiết. Công dân có thể liên hệ đường dây nóng của Đại sứ quán theo số điện thoại (202) 761 7309 khi cần thiết.

Vụ nổ kinh hoàng ở Li-băng diễn ra hôm 4/8 tại kho chứa 2.750 tấn amoni nitrat (loại hoá chất thường được sử dụng để sản xuất phân bón) tại cảng ở Beirut, có sức công phá tương đương với 240 tấn TNT, đã làm rung chuyển cả thành phố.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ nổ đã khiến ít nhất 137 người thiệt mạng, hơn 5.000 người bị thương và hàng trăm ngàn người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Ước tính, vụ nổ cũng “thổi bay” hơn 15 ngàn tấn ngũ cốc dự trữ của nước này. Li-băng đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn lãnh thổ trong vòng 14 ngày.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự họp tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kết hợp hoạt động song phương tại Mỹ và thăm chính thức Brazil

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dự họp tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kết hợp hoạt động song phương tại Mỹ và thăm chính thức Brazil

(PNTĐ) - Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự phiên thảo luận chung cấp cao khóa 78 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, kết hợp các hoạt động song phương tại Mỹ và thăm chính thức Brazil theo lời mời của Tổng thống Lula da Silva từ ngày 17-26/9