Góc nhìn: 34 năm mạch nguồn yêu thương

Chia sẻ

Cách đây 34 năm, đúng vào Ngày cách mạng tháng Tám (19/8/1986), Báo Phụ nữ Thủ đô (PNTĐ) được thành lập. Ngay từ đầu thành lập, Báo đã lựa chọn một hướng đi riêng, tự hạch toán theo cơ chế thị trường, không hưởng bao cấp của Nhà nước, nhưng Báo đã vững vàng phát triển, có uy tín trong lòng độc giả.

Là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, Báo có nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, của thành phố Hà Nội, tuyên truyền hoạt động của các cấp Hội và của phong trào phụ nữ, góp phần tích cực bồi dưỡng tri thức mọi mặt cho phụ nữ.

Trong hành trình 34 năm phát triển, Báo PNTĐ không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, cổ vũ mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp phụ nữ nói chung, mà còn là tờ báo giới gắn bó với hội viên phụ nữ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ và trẻ em, hỗ trợ phụ nữ trong việc nâng cao kiến thức nói chung, kiến thức về bình đẳng giới nói riêng. Đồng thời cung cấp các kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, định hướng xây dựng tình yêu, hôn nhân, tổ ấm hạnh phúc, văn minh, tiến bộ.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội chúc mừng Báo Phụ nữ Thủ đô nhân 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6.Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội chúc mừng Báo Phụ nữ Thủ đô nhân 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6.

Là tờ báo giới nhưng vấn đề của phụ nữ không chỉ xoay quanh chuyện nhà, chuyện bếp núc, chồng con. Phụ nữ thời hiện đại còn có câu chuyện sự nghiệp, câu chuyện đấu tranh, thực hiện bình đẳng giới, làm kinh tế giỏi, bước chân vào các lĩnh vực mà trước đây chỉ mặc định cho nam giới. Những người phụ nữ thời hiện đại có thể điều hành các tập đoàn đa quốc gia, bước chân vào lĩnh vực hàng không vũ trụ, vững vàng trên chính trường chính trị... Báo PNTĐ đã phản ánh muôn màu các vấn đề đó, chuyển tải những thông điệp tích cực, góp phần tốt đẹp hơn.

Bước vào tuổi 34, "món quà" mà Báo PNTĐ nhận được chính là niềm tin yêu, là sự gắn bó chung thủy của độc giả, là sự tin tưởng của các hội viên phụ nữ, là sự đồng hành của nhiều cộng tác viên bền bỉ trong nhiều năm qua. Đó là những vụ việc bảo vệ quyền lợi của phụ nữ mà Báo đã kiên trì lên tiếng bằng các bài viết đấu tranh mạnh mẽ. Đó là những tổ ấm sắp tan vỡ được đoàn tụ, hàn gắn trở lại nhờ sự vào cuộc của Báo. Đó còn là sự lắng nghe chia sẻ những tâm tư, nỗi niềm của hội viên, của bạn đọc, tư vấn giúp họ gỡ rối trong đời sống tình cảm, hôn nhân, bảo vệ hạnh phúc gia đình, cung cấp cho họ những kỹ năng sống để xây dựng tổ ấm.

Gần gũi, thấu hiểu và chia sẻ với những hội viên phụ nữ, với bạn đọc cũng là một "sứ mệnh" của Báo PNTĐ trong 34 năm qua. Báo đã có nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo, gần gũi, chia sẻ với những gia đình khó khăn, những mảnh đời thiếu may mắn, hoạn nạn trong cuộc sống. Từ nguồn lực của mình, cùng với sự vận động các nguồn lực xã hội, Báo PNTĐ đã xây dựng nhiều mái ấm tình thương, trao tặng các suất học bổng, tặng tiền, quà cho các gia đình chính sách, phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, cho vay vốn không lấy lãi giúp hội viên phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống giúp gia đình ấm no, hạnh phúc.

Có được niềm tin yêu và trở thành một thương hiệu uy tín trong lòng bạn đọc trong những năm qua, chính là nhờ sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Báo PNTĐ qua nhiều thế hệ từ những ngày đầu thành lập cho đến hôm nay, cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm tạo điều kiện hết mực của cơ quan chủ quản qua các thời kỳ.

Đánh dấu thêm một bước phát triển trong bối cảnh báo chí đang gặp nhiều khó khăn bởi tác động của kinh tế thị trường và sự thay đổi chóng mặt của thông tin trước cơn bão truyền thông mạng, sự tác động khắc nghiệt của dịch bệnh... làm thế nào để Báo PNTĐ vừa làm tốt được nhiệm vụ chính trị, vừa đảm bảo được vấn đề kinh tế báo chí không phải là điều dễ dàng. Nó đòi hỏi sự năng động, sáng tạo của tập thể tòa soạn, sự đoàn kết chung vai sát cánh để tìm ra những giải pháp đáp ứng yêu cầu phát triển của Báo.

Dù còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng chúng tôi vẫn chọn cách đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em, bảo vệ quyền lợi, cổ vũ động viên họ bằng những bài viết đấu tranh mạnh mẽ, bằng những nhân vật truyền cảm hứng trên các ấn phẩm. Chắt lọc thông tin, chuyển tải vấn đề mang hơi thở cuộc sống trên các ấn phẩm báo in, và nhanh nhạy, kịp thời trên báo điện tử để cung cấp cho bạn đọc những thông tin chất lượng, bổ ích nhất.

Kế thừa truyền thống của các thế hệ đi trước, Báo PNTĐ sẽ đoàn kết, đồng lòng tiếp tục giữ vững thương hiệu và phát triển lên tầm cao mới, để không phụ lòng tin yêu của bạn đọc Thủ đô và cả nước.

BBT BÁO PHỤ NỮ THỦ ĐÔ

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.