Báo Phụ nữ Thủ đô trao tặng 10 triệu đồng cho gia đình bà Ngô Thị Bích

Chia sẻ

Ngày 19/8, bà Lê Thị Hồng Minh – Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô -Trưởng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Ngô Thị Bích (54 tuổi) là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xóm 2, thôn Xuân Dục, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm.

Theo đó, số tiền 10 triệu đồng được trích từ "Quỹ Vì phụ nữ và trẻ em hoạn nạn" của Báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ cho gia đình bà Ngô Thị Bích.

Báo Phụ nữ Thủ đô đã  tặng quà và số tiền 10 triệu đồng từ Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn cho bà Ngô Thị BíchBáo Phụ nữ Thủ đô đã tặng quà và số tiền 10 triệu đồng từ Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn cho bà Ngô Thị Bích

Phát biểu ý kiến tại gia đình, đồng chí Lê Thị Hồng Minh – Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô chia sẻ: Ngày 19/8 cách đây 34 năm, là ngày Báo Phụ nữ Thủ đô ra số báo đầu tiên, cũng kể từ khi thành lập đến nay, Báo Phụ nữ Thủ đô luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hoạt động của thành phố và luôn tuân thủ tôn chỉ mục đích là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em. Đặc biệt, là một tờ  báo của giới và tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", làm tốt công tác tri ân, nhân đạo, từ thiện, nhất là các hoạt động hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2020, "Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn" của Báo Phụ nữ Thủ đô tiếp tục làm cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những trường hợp phụ nữ cô đơn, yếu thế, phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, báo đã hỗ trợ các gia đình tại huyện Gia Lâm vốn vay 100 triệu đồng không lấy lãi; tặng 50 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; hỗ trợ xây, sửa 5 “Mái ấm tình thương”…

Bà Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu tại buổi trao quà cho gia đình bà Ngô Thị BíchBà Lê Thị Hồng Minh - Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô phát biểu tại buổi trao quà cho gia đình bà Ngô Thị Bích.

Đặc biệt, trong tháng 8/2020, sau khi biết bà Ngô Thị Bích, bệnh nhân đang điều trị tại phòng 622 Khoa Nội Tiết bệnh viện Bạch Mai, là hội viên phụ nữ xóm 2, thôn Xuân Dục, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm là trường hợp mong nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ, vì hoàn cảnh rất khó khăn, Ban Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô đã cử phóng viên tới tìm hiểu hoàn cảnh gia đình bà. Theo đó, số báo 30 ra ngày 5/8/2020, báo Phụ nữ Thủ đô đã có bài viết “Phần đời còn lại, tôi chỉ ước có đôi chân giả” kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ của các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình bà Bích.

Sau một thời gian ngắn, "Quỹ Vì Phụ nữ  và trẻ em hoạn nạn" của Báo Phụ nữ Thủ đô đã nhận được sự ủng hộ hỗ trợ của các nhà hảo tâm, của bạn đọc và của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn Thủ đô đồng thời sự ủng hộ của các phóng viên, biên tập viên, cán bộ báo Phụ nữ Thủ đô với tổng số tiền là 10 triệu đồng để giúp đỡ gia đình bà Bích. Trong thời gian tới, Báo Phụ nữ Thủ đô mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn Thủ đô và cả nước. 

“Số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình bà Bích trong đợt này tuy không lớn, nhưng đây là món quà tình nghĩa, sự sẻ chia chung tay giúp đỡ của Báo Phụ nữ Thủ đô luôn đồng hành, sát cánh cùng cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng trong thời gian tới, bà Bích cùng gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục sống vui, sống có ích.”, bà Lê Thị Hồng Minh chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Vui chồng bà Bích cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Báo Phụ nữ Thủ đô đã dành tình cảm đặc biệt với gia đìnhÔng Nguyễn Đức Vui, chồng bà Bích cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Báo Phụ nữ Thủ đô đã dành tình cảm đặc biệt với gia đình.

Thông qua báo Phụ nữ Thủ đô, ông Nguyễn Đức Vui, chồng bà Bích đã gửi lời cảm ơn tới các bà, các mẹ, các chị, các độc giả thân thiết của Báo đã nhường cơm sẻ áo cho đứa cháu bé bỏng đã sớm phải chịu thiệt thòi của gia đình ông. Ông Vui nói, mong rằng "Quỹ Vì phụ nữ và trẻ em hoạn nạn" của báo PNTĐ sẽ tiếp tục làm tốt trách nhiệm là "cầu nối" giữa các nhà hảo tâm với những trường hợp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

"Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn" - Báo Phụ nữ Thủ đô; Địa chỉ: Số 7 Tôn Thất Thuyết- Cầu Giấy – Hà Nội, tài khoản 0021000679110, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi trao quà cho gia đình bà Ngô Thị Bích:

Các thành viên trong Đoàn công tác của báo Phụ nữ Thủ đô mong muốn và chúc gia đình bà Bích nhiều sức khỏe , cố gắng vượt qua khó khăn để sống vui sống có ích và tham gia vào các hoạt động xã hội tại địa phươngĐoàn công tác của báo Phụ nữ Thủ đô chúc gia đình bà Bích nhiều sức khỏe, cố gắng vượt qua khó khăn để sống vui, sống có ích và tham gia vào các hoạt động xã hội tại địa phương.

Đồng thời Đoàn công tác Báo Phụ nữ Thủ đô mong muốn các cấp Hội Phụ nữ của huyện Gia Lâm, Hội LHPN  xã Yên Thường tiếp tục đồng hành cùng với báo , đọc và sử dụng báo Hội hiệu quảPhó Tổng biên tập Lê Thị Hồng Minh phát biểu mong muốn các cấp Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm, Hội LHPN xã Yên Thường tiếp tục đồng hành cùng với báo, đọc và sử dụng báo Hội hiệu quả.

Món quà không lớn những thể hiện sự chia sẻ chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bạn đọc và của cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn Thủ đô .Món quà không lớn nhưng thể hiện sự chia sẻ, chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bạn đọc và của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn Thủ đô. 

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.