Cần phải xem xét trách nhiệm các cấp chính quyền

Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 26/10, bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) đã trao đổi với báo chí về vấn đề liên quan đến việc người dân chặn đường vào bãi rác Nam Sơn.

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội)Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội) (Ảnh: Quốc hội)

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh bày tỏ “rất buồn khi tình trạng ùn ứ rác lại tiếp tục xảy ra do người dân ở xã Nam Sơn chặn không cho xe rác vào”. Theo đại biểu Trần Thị Quốc Khánh, đây là vấn đề trách nhiệm thuộc về những cán bộ đã được phân công làm việc thanh toán chi trả tiền đền bù cho dân. Song việc này mấy năm nay không được giải quyết một cách triệt để.

Cảm thấy rất bức xúc và đề nghị cần phải xem xét trách nhiệm của những người chỉ đạo việc thực hiện việc đền bù cho dân, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh đặt câu hỏi: “Tiền đền bù cho dân đang nằm ở đâu? Ai không chi trả, từ cấp thành phố cho đến huyện Sóc Sơn, ai đã không thực hiện đúng quy định?", đây là việc đã hứa rất nhiều năm nay với người dân quanh khu vực bãi rác Nam Sơn. Vì vậy, cần phải xem xét trách nhiệm các cấp chính quyền trong việc chậm trễ thực hiện việc đền bù, chi trả và di dời người dân khỏi khu vực ô nhiễm.

Đại biểu Trần Thị  Quốc Khánh nhấn mạnh, bây giờ chúng ta đến khu bãi rác Nam Sơn vẫn thấy ô nhiễm vô cùng. Mỗi lần đến đó tôi vẫn thấy người dân rất là khổ, sống trong tình cảnh ô nhiễm không khí. Đề nghị thành phố Hà Nội, chính quyền huyện Sóc Sơn cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết chính sách cho người dân. Đồng thời, cần kịp thời nắm bắt xem công việc khó khăn, ách tắc ở đâu. Cơ quan nào đã chậm trễ việc chi trả, hỗ trợ cho người dân và đề nghị làm rõ xem có tình trạng huyện đã chi trả cho dân rồi nhưng xã chưa trả hay không?

Theo báo cáo từ huyện Sóc Sơn, bắt đầu từ tối 23/10, người dân hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ đã dựng lều bạt ngăn xe vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, khiến các xe rác không thể ra vào bãi. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là người dân phản ứng những ngày gần đây rác thải bốc mùi hôi thối, nhiều xe chở rác không có bạt che, không ép trước khi đổ khiến nước rác rỉ ra giữa đường…

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.