Hoãn toàn bộ các cuộc họp trực tiếp tại trụ sở của Liên hợp quốc do Covid-19

Chia sẻ

Toàn bộ các cuộc họp trực tiếp tại trụ sở của Liên hợp quốc tại thành phố New York (Hoa Kỳ) trong ngày 27/10 đều phải hoãn lại do phát hiện 5 nhà ngoại giao bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, ông Stephane Dujarric, cho biết: "Vào ngày 26/10, Ban Thư ký Liên hợp quốc đã nhận được thông báo của một phái đoàn thường trực cho biết có 5 nhân viên của phái đoàn này đã dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, Cơ quan y tế của Liên hợp quốc đã thực hiện các phương pháp truy vết tiếp xúc với sự hợp tác đầy đủ của phái bộ này. Do đó, toàn bộ các cuộc họp trực tiếp tại trụ sở của Liên hợp quốc đều đã bị hoãn lại trong ngày 27/10".

Ông Dujarric không tiết lộ tên quốc gia mà phái bộ này đang hoạt động. Tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông, 5 nhà ngoại giao mắc COVID-19 đến từ các nước Niger. Cuộc họp trực tiếp gần đây nhất của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là vào ngày 22/10 vừa qua.

Toàn bộ các cuộc họp trực tiếp tại trụ sở của LHQ trong ngày 27/10 đã bị hoãn do có 5 người bị nhiễm Covid-19 .Toàn bộ các cuộc họp trực tiếp tại trụ sở của LHQ trong ngày 27/10 đã bị hoãn do có 5 người bị nhiễm Covid-19 .

Được biết, tất cả những người tham dự cuộc họp trong ngày 22/10 đều đang được tiến hành xét nghiệm. Do tình hình dịch bệnh bùng phát nên cuộc cuộc họp dự kiến sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp thảo luận về tình hình Syria dự kiến vào ngày 27/10 sẽ được thay thế bằng hình thức họp trực tuyến.

Cũng theo ông Dujarric, tính tới tối 27/10, trên toàn bộ hệ thống các cơ quan, tổ chức của Liên hợp quốc đã có tổng cộng 132 ca dương tính với COVID-19, trong đó có đến 10 nhà ngoại giao thuộc các phái bộ thường trực của Liên hợp quốc ở những nước thành viên liên quan và 45 nhân viên quốc tế.  

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục