Tổng giám đốc WHO tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19

Chia sẻ

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới cho biết ông đã được xác định là có tiếp xúc với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và sẽ thực hiện tự cách ly.

Tổng giám đốc WHO sẽ tự cách ly sau khi được xác định là người có tiếp xúc gần với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.Tổng giám đốc WHO, Tedros sẽ tự cách ly sau khi được xác định là người có tiếp xúc gần với một người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã viết trên Twitter vào cuối ngày Chủ nhật rằng ông vẫn "khỏe và không có triệu chứng" nhưng sẽ tự cách ly trong "những ngày tới nhằm thực hiện hiệu quả các giao thức phòng dịch của WHO và làm việc tại nhà".

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, Tổng giám đốc WHO đã đi đầu trong các nỗ lực hoạt động nhằm ứng phó toàn cầu đối với đại dịch Covid-19 tính tới nay đã lây nhiễm cho ít nhất 46,5 triệu người và dẫn đến hơn 1,2 triệu ca tử vong.

Tweet của ông Tedros được đưa ra cùng ngày với các nhà chức trách ở Geneva, nơi đặt trụ sở của cơ quan y tế Liên Hợp Quốc, thông báo thắt chặt hạn chế nhằm giảm sự lây lan của vi rút. Một đợt bùng phát gần đây với hơn 1.000 trường hợp mắc mới được ghi nhận mỗi ngày trong một khu vực chỉ có dân số khoảng 500.000 người.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục