Những "mái ấm tình thương" có sự chung tay của Báo hội

Chia sẻ

Nhiều năm qua, Báo Phụ nữ Thủ đô đã phát động, chung tay cùng các tổ chức để xây sửa nhiều mái ấm cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng với tinh thần sẵn sàng sẻ chia để “không để hội viên nào bị bỏ lại phía sau”, Báo PNTĐ đã giúp nhiều gia đình hội viên có mái ấm an cư lạc nghiệp.

Chiều ngày 6/11, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup đã tổ chức buổi trao tiền hỗ trợ đợt II cho hội viên phụ nữ nghèo xây sửa “Mái ấm tình thương” năm 2020.

Trong năm nay, tổng số tiền ủng hộ xây sửa nhà là 240 triệu đồng đã được trao đến 5 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các quận/huyện là: Hà Đông, Đống Đa, Long Biên, Hoàng Mai và Đông Anh. Trong đó, 3 gia đình có mức hỗ trợ xây sửa là 40 triệu đồng/mái và 2 gia đình có mức hỗ trợ lên tới 60 triệu đồng/mái.

Đây thực sự là nguồn động viên, hỗ trợ thiết thực giúp các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn xây sửa lại mái nhà vốn đã cũ kỹ, dột nát, không đảm bảo an toàn. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ với tinh thần sẻ chia của báo Phụ nữ Thủ đô, đã lan tỏa đến các cấp chính quyền và đoàn thể cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân tại địa phương. Nhiều gia đình đã huy động thêm kinh phí từ gia đình, người thân, các đoàn thể xã hội như Mặt trận Tổ quốc, bà con khối phố cùng chung tay giúp đỡ thêm kinh phí để ngôi nhà của mỗi gia đình được xây sửa lại một cách nhanh chóng nhất.

Đến nay, 5 ngôi nhà mới khang trang, đẹp đẽ đã hoàn thành, đi vào sử dụng, giúp các gia đình hội viên phụ nữ nghèo có chốn an cư lạc nghiệp. Nhưng trong thâm tâm những hội viên được nhận may mắn này, với họ, “đó vẫn như là một giấc mơ!”

“Từ khi có nhà mới, ngày nào tôi cũng thấy vui!”

Bà Hoàng Thị Phương là hội viên phụ nữ phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. Năm nay 81 tuổi, bà là vợ liệt sỹ và có 3 người con, hiện sống cùng gia đình vợ chồng người con trai út. cả gia đình 3 thế hệ sinh sống trong căn nhà khoảng 18m2 đã cũ nát, xuống cấp với tường nhà ẩm mốc, mỗi khi mưa to, trần và tường nhà bị ngấm nước.

Nhiều năm qua, gia đình bà cũng đã cố gắng phấn đấu sửa chữa nhưng vẫn không đủ khả năng để sửa chữa lại căn nhà. Từ đề nghị của Hội Phụ nữ phường, Hội Phụ nữ quận, qua khảo sát thực tế, Báo Phụ nữ Thủ đô cùng Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup hỗ trợ kinh phí để sửa chữa “Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Phương. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà mới đã hoàn thành.

Ngày nhận tiền hỗ trợ xây sửa mái ấm đợt 1, con dâu bà Phương, chị Nguyễn Thị Lan - chia sẻ: “Thấy bà vui hơn, khỏe hẳn ra. Con cháu cũng mừng và vợ chồng chúng tôi có thêm ý chí phấn đấu. Giờ đây, chồng tôi đi làm bảo vệ, tôi nhận làm giúp việc gia đình theo giờ. Công việc ổn định về thời gian và thu nhập, giúp chúng tôi có điều kiện chăm sóc được mẹ già và lo cho các con đang tuổi đến trường. Xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới báo Phụ nữ Thủ đô, vì đã cho gia đình chúng tôi cơ hội được “đổi đời”, sống trong một mái nhà thật sự ấm áp”.

Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô trao số tiền hỗ trợ xây sửa nhà đợt 2 cho hội viên phụ nữ được thụ hưởngBà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô trao số tiền hỗ trợ xây sửa nhà đợt 2 cho các hội viên phụ nữ được thụ hưởng.

Còn với cô Dương Thị Lan, hội viên phụ nữ phường Đồng Mai, quận Hà Đông, "từ ngày có nhà mới, gần như ngày nào tôi cũng được hàng xóm, láng giềng chúc mừng, rồi chính quyền và đoàn thể phường đến động viên sát sao. Các cháu ngoại về thăm ông bà đã có chỗ chơi rộng rãi”.

Chị Đoàn Phương Thảo, Chủ tịch Hội LHPN phường Đồng Mai bày tỏ: Gia đình chị Lan là một trong những hộ nghèo nhất của phường, chồng mất sức lao động nên kinh tế dồn cả lên đôi vai chị. Vì thế, Hội LHPN phường luôn lưu tâm và có biện pháp giúp đỡ kịp thời gia đình chị Lan.

“Nhờ có báo Phụ nữ Thủ đô mà gia đình chị Lan có được ngôi nhà mới để ở, thay thế cho căn nhà dột nát, ẩm thấp trước đây. Khi ngôi nhà được đi vào sử dụng, Hội LHPN quận Hà Đông và phường Đồng Mai vẫn tiếp tục vận động xã hội hóa, nhất là vận động các doanh nghiệp tại địa phương hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho gia đình chị, để gia đình được tiếp thêm động lực và vươn lên trong cuộc sống”.

“Tiếp lửa” cho tinh thần sẻ chia với cộng đồng

Bàn giaoNhận bàn giaokinh phí đợt 2 để xây sửa nhà "mái ấm tình thương", nhiều hội viên phụ nữ nghèo đã bày tỏ sự xúc động, cảm ơn Báo Phụ nữ Thủ đô và các chị em ở Quận Hội, Huyện hội đã luôn quan tâm, chia sẻ để vơi bớt khó khăn.

Tại buổi trao tiền hỗ trợ đợt II này, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Quỳnh Trang - bày tỏ: Năm 2020, dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều mặt đến đời sống xã hội, trong đó Báo Phụ nữ Thủ đô cũng bị tác động. Song những nghĩa cử cao đẹp được Báo xây đắp và gìn giữ vẫn được phát huy. Chương trình xây sửa nhà mái ấm tình thương vẫn được diễn ra đúng kế hoạch không chỉ là nỗ lực của đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo PNTĐ, mà còn góp phần lan tỏa tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng đáng trân trọng của các cấp hội phụ nữ để “không hội viên nào bị bỏ lại phía sau". “Hôm nay, chứng kiến sự xúc động, biết ơn và phấn khởi của các gia đình hội viên nhận "mái ấm tình thương", chúng tôi thấy càng có thêm động lực để tiếp tục có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa với hội viên và tổ chức Hội, cũng như cả cộng đồng!”.

Đã nhiều năm đồng hành cùng chương trình xây sửa mái ấm tình thương và trực tiếp khảo sát gia đình hội viên, nhà báo Lê Vân Anh, Trưởng ban Hành chính – Trị sự, báo Phụ nữ Thủ đô, vẫn vẹn nguyên cảm xúc mỗi lần bàn giao nhà cho các hội viên. Chị chia sẻ: “Chúng tôi thấy tự hào vì sự kêu gọi hỗ trợ của Báo, tuy chỉ đóng góp một phần nhỏ, nhưng đã lan tỏa đến các tổ chức, chính quyền và bà con tại địa phương về tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái". 

Chị Trần Thị Việt Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Long Biên phấn khởi: Hoạt động này của báo Phụ nữ Thủ đô đã “tiếp lửa” cho tinh thần tương thân, tương ái trong các cấp Hội LHPN nói chung. “Xuất phát từ sự sẻ chia, nhưng để số tiền hỗ trợ được sử dụng hiệu quả chính là nhờ sự chung tay kiểm tra, giám sát của các cấp Hội LHPN và chính quyền địa phương. Không dừng lại ở việc “xây cho họ một mái nhà”, chúng tôi còn hỗ trợ họ phát triển kinh tế, vươn lên bằng nhiều hình thức như: Vận động xã hội hóa để hỗ trợ bằng tiền hàng tháng, dạy nghề, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm… Có thể thấy, chương trình hỗ trợ xây sửa "mái ấm tình thương" của Báo Phụ nữ Thủ đô đã tạo được uy tín và lan tỏa trong các cấp Hội, để từ đó, chúng tôi có thêm động lực hăng say giúp hội viên phụ nữ vươn lên, làm chủ cuộc sống!”.

QUỲNH ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.