Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 kỷ lục

Chia sẻ

Tổng số ca nhiễm virus corona của Ấn Độ kể từ khi bắt đầu bùng phát đại dịch đã vượt qua con số 9 triệu vào ngày hôm nay.

Tuy nhiên, số ca mắc mới hàng ngày đã giảm đều đặn trong nhiều tuần nay. Bộ Y tế Ấn Độ đã ghi nhận 45.882 ca nhiễm mới và 584 ca tử vong chỉ trong vòng 24 giờ qua. Tổng số người chết trong đại dịch là hơn 132.000 người.

Chính quyền New Delhi đang nỗ lực nhằm đối phó với gần 7.500 trường hợp mắc mới mỗi ngày trong khi vẫn phải đảm bảo nền kinh tế đang phát triển sẽ không bị đảo lộn một lần nữa. Chính phủ đã tăng mức phạt không đeo khẩu trang lên gấp 4 lần, tương ứng với 2.000 rupee (khoảng gần 700 ngàn đồng).

Người dân vẫn tập trung mua sắm tại một chợ hoa ở Bengaluru, Ấn Độ.Người dân vẫn tập trung mua sắm tại một chợ hoa ở Bengaluru, Ấn Độ.

Bác sĩ S.K Sarin, giám đốc Viện Khoa học Gan và Mật của New Delhi lo lắng: “Bốn tuần tiếp theo là thời điểm cực kỳ quan trọng. Vẫn còn rất nhiều khó khăn phía trước”. Tại bang Gujarat, quê hương của Thủ tướng Narendra Modi, nhà chức trách đã ban bố lệnh giới nghiêm tại thành phố Ahmedabad để hạn chế lây nhiễm. Các con số thống kê cho thấy Ấn Độ mất 12 ngày để số ca nhiễm Covid-19 tăng từ 5 triệu trường hợp lên 6 triệu, 13 ngày để đi từ 6 triệu lên 7 triệu, 18 ngày để đi từ 7 triệu lên 8 triệu và 22 ngày để đi từ 8 triệu lên 9 triệu.

Nguyên nhân được cho là do nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nên nhà chức trách đã ưu tiên mở cửa bất chấp sự lây nhiễm. Ghi nhận tại các khu chợ, người dân vẫn chủ quan và tập trung đông đúc ở các vùng khác nhau của đất nước bao gồm New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Lucknow và Patna.

Nhân viên y tế và người thân đứng bên giàn hỏa táng một nạn nhân COVID-19 ở New Delhi, Ấn Độ.Nhân viên y tế và người thân đứng bên giàn hỏa táng một nạn nhân COVID-19 ở New Delhi, Ấn Độ.

Tình hình trở nên đáng lo ngại tại các bệnh viện ở New Delhi khi số liệu của chính phủ cho thấy 90% giường chăm sóc đặc biệt có máy thở và 86% số giường chăm sóc không có máy thở đều đã kín chỗ. Chỉ có ít hơn 500 giường chăm sóc đặc biệt tại New Delhi trong khi thành phố có tới 29 triệu người.

Nhả chức trách đang nỗ lực nhằm bổ sung thêm 1.400 giường bệnh. Thứ trưởng Ngoại giao Arvind Kejriwal cho biết, tất cả các bệnh viện tư nhân đều đã được yêu cầu phải dành 80% số giường chăm sóc đặc biệt và hơn 60% số giường khác dành cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.