SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Hà Nội và 10 tỉnh thành lân cận từ 21/11 - 2/12/2021

Chia sẻ

Theo kế hoạch được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phê duyệt, SEA Games 31 sẽ có khoảng 10.000 người tham dự. Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra những nghi thức quan trọng của kỳ đại hội với Lễ khai mạc và bế mac. Mục tiêu của nước chủ nhà Việt Nam tại kỳ Đại hội sắp tới là giành ngôi thứ Nhất toàn đoàn.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện - trưởng Ban tổ chức phát biểu tại lễ Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện - trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 phát biểu tại lễ "Khởi động cùng SEA Games 31". (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu trong chương trình "Khởi động cùng SEA Games 31", diễn ra vào sáng 21/11 tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện - Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 cho biết: Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, diễn ra 2 năm/lần với sự tham dự của các nước ASEAN.

Đây là lần thứ 2, Thủ đô Hà Nội trở thành địa điểm chính thức đăng cai tổ chức SEA Games và ASEAN Para Games. Trong bối cảnh tiếp tục ứng phó với những tác động của dịch Covid-19, Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước trong khối ASEAN.

Lễ đếm ngược 1 năm tới SEA Games 31 (khởi động đồng hồ đếm ngược).Lễ đếm ngược 1 năm tới SEA Games 31 (khởi động đồng hồ đếm ngược). (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Tuy nhiên, "để triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đạt được các yêu cầu đề ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị, ngoài công tác chuẩn bị của Ban tổ chức, cần có sự chung tay, ủng hộ các bộ, ban, ngành địa phương, tổ chức, cá nhân, đơn vị liên quan…" - Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng cho hay: Với bề dày truyền thống lịch sử, văn hiến lâu đời, Hà Nội đã, đang và sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, an toàn cho nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Năm 2020, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hướng tới thực hiện "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an toàn đời sống cho nhân dân. Trong năm 2020, Hà Nội đã tổ chức thành công các chuỗi sự kiện lớn trong nước và quốc tế.

Đông đảo vận động viên, khách mời và người dân tham gia chạy bộ đồng hành cùng chương trình.Đông đảo vận động viên, khách mời và người dân tham gia chạy bộ đồng hành cùng chương trình. (Ảnh: T.H)

Đại diện các đơn vị đồng hành, tài trợ cho SEA Games 31 lần này, ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia khẳng định: Các bên liên quan sẽ cùng nhau làm việc và phối hợp chặt chẽ để tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 thành công tốt đẹp, tạo thêm một cột mốc lịch sử quan trọng của khu vực Đông Nam Á.

"Chúng tôi cam kết cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng thể thao, đào tạo về dinh dưỡng, trao thưởng và hỗ trợ cho các vận động viên hàng đầu Việt Nam cũng như phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn về dinh dưỡng và thi đấu cho các huấn luyện viên, vận động viên và cán bộ các trung tâm thể dục thể thao trên toàn quốc" - ông Thắng nói.

Tại chương trình "Khởi động cùng SEA Games 31", Ban Tổ chức đã công bố website chính thức của SEA Games 31 là hanoi2021.com. Đây là kênh thông tin chính thức của 2 đại hội, cập nhật liên tục về bảng xếp hạng, các nội dung thi đấu cũng như các hoạt động bên lề. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng công bố biểu trưng ASEAN Para Games, SEA Games 31 là tác phẩm “Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V” cùng sao la – linh vật của đại hội…

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức cùng hơn 2.000 vận động viên thể thao thành tích cao thuộc các đội tuyển quốc gia, đông đảo người dân Thủ đô đã tham gia chạy đồng hành cùng chương trình.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.