Phụ nữ thất bại hôn nhân: Tốt cũng thành xấu?

Chia sẻ

Tôi đang có ý định tiến tới hôn nhân với một người phụ nữ đã một lần thất bại hôn nhân. Lý do cô ấy ly hôn là không thể chung sống với người chồng nghiện rượu và bạo lực. Sau khi ly hôn, từ một người chỉ ở nhà nội trợ, cô ấy học cách kinh doanh để kiếm sống và nuôi con.

Sau 4 năm khởi nghiệp, bây giờ cô ấy đã làm chủ nhà may thời trang rất đông khách. Đối với tôi, cô ấy là một người phụ nữ tốt, đảm đang, hiền lành, biết lo cho gia đình. Nhưng khi tôi đưa cô ấy về ra mắt gia đình, biết được cô ấy từng thất bại hôn nhân, người thân và họ hàng của tôi đều không đồng ý. Họ lý giải, cô ấy không thể là người phụ nữ tốt vì đã ly hôn. Bởi nếu cô ấy giỏi giang, tốt đẹp thì hạnh phúc không đổ vỡ. Và, lỡ sau này hạnh phúc của tôi sẽ lại đổ vỡ khi sống với một người vợ từng thất bại hôn nhân thì sao?

Tôi không hiểu tại sao mọi người lại có thể mặc định một người tốt thành người xấu chỉ vì họ ly hôn. Trong khi hôn nhân đổ vỡ không phải do cô ấy mà do người đàn ông kia không tốt. Vì định kiến đó của mọi người mà giờ tình cảm của tôi và cô ấy không thể tiến xa hơn. Theo Tâm Giao, tôi phải làm thế nào để mọi người có suy nghĩ tốt hơn về cô ấy, và chúng tôi có thể hạnh phúc đến với nhau.

Nguyễn Lê Minh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Lâu nay, xã hội vẫn có quan niệm “đàn ông xây nhà, đàn bà giữ tổ ấm”. Theo đó, người phụ nữ được mặc định có nghĩa vụ, trách nhiệm “giữ tổ ấm”. Nếu tổ ấm không hạnh phúc thì lỗi là ở người phụ nữ không biết cách chăm sóc, giữ gìn. Đặc biệt, người phụ nữ còn bị gắn thêm “tội” nếu chủ động ly hôn khiến gia đình đổ vỡ. Do đó, định kiến về phụ nữ ly hôn rất nặng nề. Người đàn ông ly hôn vẫn “có quyền” khi tái hôn, tìm hạnh phúc mới, nhưng phụ nữ thì ngược lại. Họ trở nên “mất giá”, quyền lựa chọn hạnh phúc mới bị hạn chế. Dù thực tế, họ là những người phụ nữ tốt, là nạn nhân của cuộc hôn nhân bất hạnh. Đây cũng là lý do khiến cho người thân và họ hàng của bạn có cái nhìn không tốt về cô ấy.

Bạn cần kiên địnhBạn cần kiên định và nỗ lực chứng minh cho mọi người thấy cô ấy không phải là người xấu.

Để gỡ bỏ định kiến của mọi người về cô ấy, có lẽ bạn cần phải kiên định và nỗ lực trong việc chứng minh cho mọi người thấy cô ấy không phải là một người xấu. Hãy phân tích cho người thân của bạn hiểu rằng, việc thoát khỏi một người chồng nghiện rượu, bạo lực, khiến hôn nhân bất hạnh là điều mà cô ấy nên làm. Điều đó không hề xấu xa và cô ấy cũng đã nỗ lực nhiều trong cuộc sống sau ly hôn. Tự phấn đấu vươn lên để làm ăn, nuôi con, không trở thành gánh nặng của người thân. Một người như cô ấy xứng đáng có hạnh phúc với một mái ấm gia đình mới.

Nếu gia đình bạn vẫn phản đối, bạn hãy động viên cô ấy kiên định với tình cảm của mình. Bạn và cô ấy đều là những người đã trưởng thành, có quyền tự do quyết định hôn nhân của mình. Các bạn có thể đến với nhau, chung sống hạnh phúc để chứng minh cho mọi người thấy suy nghĩ và nhận định của họ đã sai. Tâm Giao tin, thời gian sẽ khiến cho người thân của bạn hiểu ra vấn đề. Họ không thể cứ giữ mãi định kiến phụ nữ từng thất bại hôn nhân là người xấu trong khi thực tế cô ấy là người con dâu hiền thảo, người vợ đảm đang, yêu thương chồng con, trân trọng mái ấm gia đình.

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Làm vợ kiểu... Mèo

Làm vợ kiểu... Mèo

(PNTĐ) - Nhiều người nói vợ phải Cáo thì mới trị được chồng, phải Hổ Báo để chồng biết sợ, đừng làm Trâu, Ngựa và Mèo chỉ dành cho những cô bồ. Ô hay, tại sao Mèo chỉ dành cho những cô bồ? Tại sao vợ lại chỉ chết vai Hổ mà không thể làm Mèo?
Về già nhờ con, sao khó thế?

Về già nhờ con, sao khó thế?

(PNTĐ) - Đắn đo mãi, bà mới dám gọi điện cho con gái. Biết là giờ này con đang ở cơ quan nhưng, việc chẳng đừng được. Ngày mai thứ 7 rồi, bệnh viện nghỉ nên chỉ còn hôm nay để bà đi khám bệnh.