Hội thảo Kết nối Việt Nam - Silicon Valley

Chia sẻ

Ngày 28/11/2020 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Kết nối Việt Nam - Silicon Valley. Đây là Hội thảo quan trọng nằm trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2020.

Hội thảo Kết nối Việt Nam - Silicon Valley - ảnh 1

Tại Hội thảo, tất cả các diễn giả và người dẫn chương trình đều từng sinh sống, làm việc tại Silicon Valley và vừa trở về Việt Nam thời gian gần đây như Hùng Trần – Nhà sáng lập GotIt, Minh Đoàn – Nhà sáng lập Harmony gọi vốn lần đầu $18 triệu; GS. Vũ Ngọc Tâm – Nhà sáng lập Earable, Nhân Nguyễn – cựu Kỹ sư Google, Duyên Bùi – Đồng sáng lập Genetica… Hội thảo bao gồm phiên thảo luận trực tiếp với những kỹ sư công nghệ Việt Nam đang làm việc tại các hãng công nghệ hàng đầu của thế giới tại Silicon Valley như FaceBook, Google, Tesla, AirBnb và những gương mặt quen thuộc trong cộng đồng khởi nghiệp như Hạnh Nguyễn – cựu kỹ sư Microsoft, Hạnh Phạm – cựu nhân viên phân tích dữ liệu cấp cao của Airbnb, Phùng Kim Cương – chuyên gia cao cấp AI của Docusign, Minh Đỗ - chuyên gia cao cấp của NASA.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung, trưởng tiểu ban tổ chức Hội thảo Kết nối Việt Nam – Silicon Valley, một người đã có 7 năm làm việc tại Văn phòng đại diện KH&CN của Bộ Khoa học và Công nghệ tại San Francisco cho biết, đây là một cơ hội để các diễn giả chia sẻ về những kinh nghiệm quý báu khi được thẩm thấu Văn hóa khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon với cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Một chương nhỏ trong lịch sử phát triển khoa học và công nghệ của Việt Nam khi tiên phong và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp để có được kết quả như hôm nay.

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đầu tư cùng chia sẻ quan điểm: Đây là thời cơ tuyệt vời cho người trẻ. Thời cơ để phát triển bản thân, thời cơ để đầu tư vào học hỏi và thời cơ để dấn thân hành động. Hệ sinh thái khởi nghiệp đã tiệm cận với quốc tế.

Bà Lynn Hoàng, giám đốc Quốc gia của Binance tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức Hội thảo, và điều phối các Phiên thảo luận cho biết  Một minh chứng cho giá trị văn hóa của Silicon Valley là nhân vật có tầm ảnh hướng và thần tượng của các startup Việt đó là ông Bình Trần, một doanh nhân thành công tại Silicon Valley với Klout  được chuyển nhượng với giá trị $270 triệu năm 2012 sẽ chia sẻ tại Hội thảo hành trình khởi nghiệp và trở thành một nhà đầu tư với Quỹ đầu tư 500 startup tại tại Việt Nam.

Văn hóa khởi nghiệp tại Silicon Valley, chỉ những người nếm mật nằm gai tại đó mới có thể chia sẻ được, cơ hội tại cuộc Hội thảo giúp bạn hiểu thêm một phần nào về Hệ sinh thái khởi nghiệp ở Silicon Valley, một hành trang giúp bạn vững tâm để tham gia vào hành trình khởi nghiệp tại Việt Nam.

KHẢI BÌNH

Tin cùng chuyên mục

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Các đơn vị ra quân đảm bảo ANTT, TTATGT bảo vệ Sea Games 31

Vừa qua, các đơn vị thuộc Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thuộc BCĐ 197 các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ ra quân đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn huyện trong đợt cao điểm bảo vệ Sea Games 31 tại trụ sở Công an huyện.
Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết số 09 của Đảng uỷ Công an Thành phố

Sáng ngày 9/5/2022, Trung tướng Nguyễn Hải Trung- Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chủ trì Hội nghị trực tuyến và trực tiếp quán triệt Nghị quyết số 09 ngày 03/3/2022 của Đảng uỷ Công an Thành phố về xây dựng đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

10.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ngay sau lễ ra quân

Sáng 8/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình”. Lễ ra quân được tổ chức từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.