Lễ hội áo dài "Hương sắc Tràng An" sẽ diễn ra tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sáng ngày 29/11

Chia sẻ

Trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa, du lịch và sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô và phụ nữ các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Hồng với chủ đề "Hà Nội Kết nối - Vươn xa", sáng ngày 29/11, tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra lễ hội "Hương sắc Tràng An".

Với mong muốn phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô trong gìn giữ và phát huy giá trị và vẻ đẹp của tà áo dài trong đời sống, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh, thiết thực chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hoạt động được sự đồng ý của Thành ủy - Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình “Hà Nội Kết nối - Vươn xa”, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội tổ chức Lễ hội áo dài với chủ đề “Hương sắc Tràng An” hưởng ứng chuỗi hoạt động Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Bộ Văn hóa thể thao và du lịch phát động. 

Đây là màn trình diễn áo dài đặc sắc của các nhà thiết kế, nhà tạo mẫu, cùng hơn 500 diễn viên quần chúng tham gia màn trình diễn áo dài độc đáo, quy mô lớn nhất tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm bắt đầu tử tượng đài Vua Lý Thái Tổ đến Cầu Thê Húc.

Từ bao đời nay, hình ảnh tà áo dài đã trở thành một trong những biểu tượng cho nét đẹp truyền thống không chỉ của người phụ nữ mà của cả dân tộc Việt Nam.

Từ lâu, chiếc áo dài đã gắn bó với những thăng trầm của lịch sử dân tộc để rồi tỏa sáng vẻ đẹp trong thời đại ngày nay. Đơn giản, gọn gàng, duyên dáng mà thanh lịch, có lẽ chính vì vậy mà áo dài - một trong những trang phục truyền thống đã gắn bó với cuộc sống thường ngày của phụ nữ Việt một cách tự nhiên và gần gũi.

Trước giờ “G” cho Lễ hội Áo dài với chủ đề “Hà Nội - bốn mùa yêu thương”, chiều ngày 28/11, hơn  để tham gia chương trình tổng duyệt cho Lễ hội áo dài "Hương Sắc Tràng An".

Lễ hội áo dài

Lễ hội áo dài

Lễ hội áo dài

Lễ hội áo dài

Lễ hội áo dài

Lễ hội áo dài

Lễ hội áo dài

Hơn 200 chi emHơn 200 người mẫu, nữ doanh nhân, hội viên phụ nữ Thủ đô đã có mặt tại sân khấu trước Tượng Đài Vua Lý Thái Tổ để tham gia tổng duyệt Lễ hội áo dài "Hương sắc Tràng An".

THU HỒNG

 

Tin cùng chuyên mục

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".