Mèo Vạc (Hà Giang) chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Chia sẻ

Bộ Y tế, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và các đối tác khác, với sự hỗ trợ quan trọng của Chính phủ Nhật Bản phối hợp thực hiện bộ ảnh “Đồng bào dân tộc Hà Giang vừa phát triển kinh tế bền vững, vừa chống dịch hiệu quả”.

Theo đó, bộ ảnh chụp tại Mèo Vạc bao gồm các hình ảnh người dân trong lao động sản xuất, chăn nuôi kinh tế hộ gia đình, phát triển du lịch an toàn của các hộ kinh doanh lưu trú người dân tộc… vẫn luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nhận thức của người dân đã thay đổi, được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe với việc được khám và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Những can thiệp này đã giúp người dân có những thói quen mới vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới hiện nay.

Đây là kết quả của chuỗi hoạt động truyền thông trong dự án “Tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trạng thái bình thường mới cho tiểu thương dân tộc thiểu số“.

Dưới đây là những khoảnh khắc được nhiếp ảnh gia Chu Việt Bắc chụp lại:

Người dân lấy thân cây ngô mang về làm chất đốt sau khi thu hoạch ngô xong.Người dân lấy thân cây ngô mang về làm chất đốt sau khi thu hoạch ngô xong

Vệ sinh nhà cửa, xịt khuẩn tay sau khi lao động sản xuấtVệ sinh nhà cửa, xịt khuẩn tay sau khi lao động sản xuất

Kiểm tra phòng dịch tại Trạm Y tế tại trung tâm thị trấn Mèo VạcKiểm tra phòng dịch tại Trạm Y tế - Trung tâm thị trấn Mèo Vạc.

Người dân đeo khẩu trang, giãn cách trong lao động sản xuấtNgười dân đeo khẩu trang, giãn cách trong lao động sản xuất.

Tại điểm đón khách du lịch của người Lô Lô (Mèo Vạc)Tại điểm đón khách du lịch của người Lô Lô (Mèo Vạc).

THẢO HƯƠNG (thực hiện)

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.