Hội LHPN huyện Thanh Trì: Truyền thông chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ

Chia sẻ

Ngày 15/4, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã tổ chức Hội nghị truyền thông “Chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho phụ nữ và phòng chống đột quỵ”, “Bếp xanh nhà sạch” hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” năm 2021 cho cán bộ, hội viên trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghịToàn cảnh hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Chính, nguyên Trưởng khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, trung tâm y tế huyện Thanh Trì hướng dẫn kỹ năng chăm sóc sức khoẻ sinh sản và phòng chống đột quỵ cho phụ nữ. Bà Chính cho biết, phụ nữ cao tuổi đối mặt với căn bệnh phụ khoa phức tạp và dễ mắc phải như khô âm đạo, teo âm đạo âm hộ, lộ tuyến cổ tử cung…

Do đó, phụ nữ nên đi khám định kỳ để phát hiện sớm các bệnh liên quan đến sức khoẻ sinh sản. Đặc biệt, việc bổ sung nội tiết ở tuổi mãn kinh là rất cần thiết. Tuy nhiên, trước khi uống cần phải đi khám sức khoẻ để có cách can thiệp và bổ sung phù hợp, không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Về bệnh đột quỵ ở người cao tuổi, bác sỹ Chính cũng chỉ ra các triệu chứng, nguyên nhân và cách cấp cứu người đột quỵ.

Bà Nguyễn Thị Chính, nguyên trưởng khoa chăm sóc sức khoẻ sinh sản, trung tâm y tế huyện Thanh Trì hướng dẫn kỹ năng chăm sóc sức khoẻ sinh sản và phòng chống đột quỵ cho phụ nữBà Nguyễn Thị Chính, nguyên Trưởng khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, Trung tâm y tế huyện Thanh Trì hướng dẫn kỹ năng chăm sóc sức khoẻ sinh sản và phòng chống đột quỵ cho phụ nữ.

Cũng tại hội nghị, các hội viên phụ nữ còn được tập huấn về bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường bếp xanh nhà sạch. Đồng thời, Hội LHPN huyện Thanh Trì cũng phát động cuộc thi Bếp xanh nhà sạch, với mục đích khuyến khích người dân thay thế và loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng than tổ ong và bếp than tổ ong trong sinh hoạt và kinh doanh dịch vụ; hướng dẫn người dân các cách tái chế bếp than cũ thành các sản phẩm, vật dụng có thể sử dụng được trong các công trình công cộng như chậu cây, chậu hoa… làm đẹp ngõ xóm, khu phố, khuyến khích thi đua giữa các cá nhân, gia đình, hội nhóm… góp phần vào việc việc thực hiện phong trào 3 sạch: sạch ngõ, sạch nhà, sạch bếp.

Các cá nhân tham gia thực hiện các hành động làm xanh căn bếp, chụp lại hình ảnh, thông báo cho Hội Phụ nữ cấp xã, huyện; sai đó đăng tải lên trang zalo/facebook cá nhân và mô tả ngắn gọn về sản phẩm thực hiện và gửi cho tổ trưởng/ đại diện Hội Phụ nữ tại cơ sở để tổng hợp và chấm điểm. Cuộc thi kéo dài từ tháng 4/2021 đến hết tháng 5/2021.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.