39/63 tỉnh báo cáo về việc phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép

Chia sẻ

Chiều 5/5, bên lề họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin về tình hình xử lý những trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Thiếu tướng Tô Ân Xô. Ảnh: VGPThiếu tướng Tô Ân Xô. Ảnh: VGP
Theo ông Xô, hiện nay có 39/63 tỉnh có báo cáo là số người nhập cảnh trái phép là 199 vụ với tổng số 1443 người Trung Quốc. Bộ Công an đã xử lý, khởi tố 49 vụ với 141 đối tượng.

Nói về trách nhiệm để người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, Trung tướng Tô Ân Xô nói: "Thứ nhất là của lực lượng bên giới, thứ 2 là các cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương, thứ 3 là cần vào cuộc cả hệ thống chính trị. Bởi người nhập cảnh trái phép là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, mang mầm bệnh, dịch bệnh nguy cơ rất lớn, ảnh hưởng đến công ăn việc làm của người việt".

Ông Xô cho hay, ngày hôm qua (4/5), Bộ trưởng Bộ Công an đã ra công lệnh tổng kiểm tra toàn quốc đối với tất cả những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. "Ví dụ như nhà nghỉ, khách sạn, các nơi lưu trú. Sớm và cương quyết khởi tố đối với người môi giới người nhập cảnh trái phép, những nơi chưa chấp người nhập cảnh trái phép. Cũng đề nghị lực lượng biên phòng tăng cường chốt chặn biên giới", ông Xô nói.

Về vấn đề cấp CCCD đang được triển khai ở các địa phương, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, công việc này vẫn được triển khai, nhưng phải đảm bảo tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.