Nhà thiết kế Hoàng Ly ra mắt bộ sưu tập áo dài Quốc hoa ASEAN độc đáo

Chia sẻ

Nhân dịp chào mừng năm du lịch Quốc gia, nhà thiết kế (NTK) áo dài Hoàng Ly đã thực hiện một bộ sưu tập áo dài đặc biệt mang biểu tượng Quốc hoa độc đáo của 10 nước ASEAN. Bộ sưu tập đã hội tụ vẻ đẹp của Quốc hoa các nước, đem đến một hình ảnh mới lạ cho tà áo dài Việt...

Theo NTK Hoàng Ly, bộ sưu tập này được chị lấy cảm hứng từ hình ảnh các Quốc hoa của các nước Asian. "Mỗi quốc gia đều có nền văn hóa truyền thống và tín ngưỡng riêng biệt, cũng như Quốc kỳ thì Quốc hoa cũng là một biểu tượng văn  hóa đặc trưng của mỗi quốc gia, vì vậy, tôi đặc biệt thực hiện bộ sưu tập này với mong muốn tôn vinh tà áo dài Việt Nam và giao lưu văn hóa truyền thống của các nước Asian".

Mỗi tà áo dài trong BST của NTK Hoàng Ly đều được kết hợp tinh tế với hoạ tiết Quốc hoa của các quốc gia AsianMỗi tà áo dài trong BST của NTK Hoàng Ly đều được kết hợp tinh tế với hoạ tiết Quốc hoa của các quốc gia Asian.

NTK Hoàng Ly cũng cho biết, các thiết kế trong bộ sưu tập được thực hiện rất công phu, tỉ mỉ. Các hoạ tiết được đính cườm thủ công trên chất liệu lụa và in phun 3d cao cấp hiện đại nhất.

Mỗi thiết kế đều mang tâm huyết tôn vinh áo dài Việt của NTK Hoàng LyMỗi thiết kế đều mang tâm huyết tôn vinh áo dài Việt của NTK Hoàng Ly

Không chỉ là những sắc hoa đặc trưng mang biểu tượng của các quốc gia ASEAN, NTK Hoàng Ly còn kết hợp tinh tế với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của các Quốc gia này, tạo thành một tổng thể ấn tượng với dấu ấn văn hoá đậm nét. Các thiết kế đều mang tinh thần giao lưu văn hoá sâu sắc trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay. Tà áo dài Việt nhờ đó đã chuyên chở thông điệp quảng bá văn hoá, tình đoàn kết của các quốc gia ASEAN ngày hôm nay. 

Mỗi thiết kế đều mang dấu ấn văn hoá sâu sắc của mỗi Quốc gia.Mỗi thiết kế đều mang dấu ấn văn hoá sâu sắc của mỗi quốc gia trong cộng đồng các nước ASEAN.

NTK áo dài Hoàng Ly luôn đau đáu với sứ mệnh của một NTK tâm huyết trong công tác giữ gìn, phát huy vẻ đẹp tà áo dài Việt. Chị mong muốn áo dài Việt sẽ được quảng bá rộng khắp hơn trên thế giới, sẽ trở thành một "đại sứ" của văn hoá để quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, đồng thời trở thành nhịp cầu hữu nghị với các quốc gia khắp năm châu. NTK áo dài Hoàng Ly cùng các NTK trong CLB Áo dài Việt Nam đang nỗ lực hết sức với sứ mệnh này trong sự nghiệp của mình. 

Một số thiết kế tiêu biểu trong bộ sưu tập "Quốc hoa ASEAN" của NTK Hoàng Ly: 

Áo dài Việt với hoạ tiết Quốc gia Lào do người mẫu Lan Hương thể hiệnÁo dài Việt với hoạ tiết Quốc gia Lào do người mẫu Lan Hương thể hiện.

Áo dài với hoạ tiết Quốc hoa Campuchia do người mẫu Trần Son Trà thể hiệnÁo dài với hoạ tiết Quốc hoa Campuchia do người mẫu Trần Son Trà thể hiện.

Áo dài với Quốc hoa Indonesia do người mẫu Thanh Thảo thể hiệnÁo dài với Quốc hoa Indonesia do người mẫu Thanh Thảo thể hiện

Áo dài với Quốc hoa Philippines do người mẫu Ngọc Ánh thể hiệnÁo dài với Quốc hoa Philippines do người mẫu Ngọc Ánh thể hiện.

Áo dài với Quốc hoa Việt Nam do người mẫu Như Ngọc thể hiệnÁo dài với Quốc hoa Việt Nam do người mẫu Như Ngọc thể hiện..

Áo dài với Quốc hoa Singapore do người mẫu Thu Phương thể hiệnÁo dài với Quốc hoa Singapore do người mẫu Thu Phương thể hiện.

NTK Hoàng Ly với áo dài hoạ tiết Quốc hoa Việt Nam. Chị là người con Ninh Bình, vì vậy chị luôn tâm huyết được góp phần quảng bá du lịch cho mảnh đất cố đô ngàn năm. Bộ sưu tập được thực hiện hình ảnh tại cố đô Hoa Lư và hang Múa nổi tiếng của Ninh Bình.NTK Hoàng Ly với áo dài hoạ tiết Quốc hoa Việt Nam. Chị là người con Ninh Bình, vì vậy chị luôn tâm huyết được góp phần quảng bá du lịch cho mảnh đất cố đô ngàn năm. Bộ sưu tập được thực hiện hình ảnh tại cố đô Hoa Lư và hang Múa nổi tiếng của Ninh Bình.

N.P - (Ảnh: NVCC)

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.