Harry, Meghan kêu gọi quyên góp vắc xin nhân kỷ niệm sinh nhật con trai

Chia sẻ

Hoàng tử Harry và vợ Meghan đã kỷ niệm sinh nhật 2 tuổi của cậu con trai Archie bằng hành động kêu gọi cộng đồng hỗ trợ quyên góp để giúp cung cấp vắc xin COVID-19 cho những người dễ bị tổn thương nhất trên thế giới.

Cặp đôi hiện đang sống ở California sau khi rời hoàng gia Anh hồi năm ngoái. "Chúng tôi đã vô cùng xúc động trong hai năm qua khi cảm nhận được sự ấm áp và ủng hộ của công chúng dành cho gia đình chúng tôi nhân ngày sinh nhật của Archie", Harry và Meghan viết trên trang web của họ, đồng thời bày tỏ lo lắng rằng có đến 80% trong số 1 tỷ liều vắc xin COVID được sở hữu bởi các nước giàu có.

Hoàng tử Harry cùng vợ Meghan và cậu con trai Archie.Hoàng tử Harry cùng vợ Meghan và cậu con trai Archie.

Hoàng gia Anh thường đánh dấu sinh nhật bằng cách tung ra những bức ảnh mới và năm ngoái, cặp đôi đã phát hành một video trong đó Meghan đang đọc truyện cho Archie.

"Chúc Archie Mountbatten-Windsor sinh nhật lần thứ hai thật vui vẻ", dòng trạng thái này được đăng trên tài khoản của Nữ hoàng Elizabeth. Những lời chúc tốt đẹp cũng được gửi đến từ ông nội của Archie - Thái tử Charles, chú và dì của cậu bé - Hoàng tử William và Công nương Kate.

Meghan cho biết Archie và Harry chính là nguồn cảm hứng cho cuốn sách thiếu nhi mới mà cô viết sẽ được xuất bản vào tháng tới. "Cuốn The Bench bắt đầu bằng một bài thơ tôi viết cho chồng tôi vào Ngày của Cha, một tháng sau khi Archie được sinh ra. Bài thơ đó đã trở thành câu chuyện này", cô nói.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.