Tổng thống Mỹ "đích thân" lái chiếc F-150 Lightning mới của Ford

Chia sẻ

Tổng thống Mỹ đã xuất hiện đầy tự tin phía sau vô-lăng của chiếc F-150 mới. Ông đã khiến nhiều người dân Mỹ cảm thấy thích thú.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chiếc F-150 Lightning mới.Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chiếc F-150 Lightning mới.

Biden tự gọi mình là "người nghiện xe hơi" sau khi lái một vòng trong chiếc xe bán tải Ford F-150 Lightning mới nhân chuyến thăm trung tâm thử nghiệm an toàn của Ford.

Nhà sản xuất ô tô đã trình diễn chiếc xe bán tải điện mới của mình trong chuyến tham quan của Biden tại Trung tâm Xe điện Ford’s Rouge ở Dearborn, nơi chiếc xe sẽ được sản xuất. "Chếc xe này nhanh thật. Tôi sẽ chỉ chạy với tốc độ 130 km/h thôi“, Tổng thống nói khi ông đến với đoàn báo chí lưu động, và nhấn ga.

Ford cho biết Lightning sẽ chỉ mất khoảng 4,5 giây để có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h. Dù không phải là xe thuần hiệu suất cao giống như "chính chủ" xưa kia, Ford F-150 Lightning vẫn hứa hẹn là phiên bản nhanh nhất, mạnh nhất của chiếc bán tải trong lịch sử với hệ thống mô tơ điện kép "có thông số trội hơn bất kỳ phiên bản nào từng ra mắt" theo tuyên bố của Blue Oval, cùng với đó là khả năng tăng tốc nhanh nhất trong khi khả năng tải và kéo nặng vẫn thuộc hàng đỉnh.

Phiên bản mạnh nhất của Ford F-150 hiện giờ để làm thước đo tham khảo là F-150 Raptor có công suất 450 mã lực, mô-men xoắn 691 Nm. Một số ưu điểm khác của Ford F-150 Lightning là khả năng sạc/cấp nguồn điện cho các thiết bị khác cũng như phần mềm cập nhật liên tục qua kết nối Internet.

Video của AP quay cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden lái chiếc F-150 Lightning  mới

Tổng thống Biden có "tình yêu đặc biệt" với xe hơi, điều này có lẽ là do ông là con trai của một người bán xe hơi. Trong chiến dịch tranh cử của ông, những người ủng hộ đã sử dụng hình ảnh cách điệu của Biden ngồi sau tay lái của một chiếc xe mui trần, đeo kính phi công và cười rất "ngầu".

Tổng thống Biden từng than thở với Car and Driver rằng Sở Mật vụ sẽ không cho phép ông lái chiếc Corvette 1967 quý giá của mình: “một trong những điều tôi ghét khi làm công việc này”, ông nói.

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục