Quận Ba Đình: Chị Nguyễn Thị Thi vận động ủng hộ 100 triệu đồng Quỹ phòng, chống Covid-19

Chia sẻ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ các cấp, chị Nguyễn Thị Thi, là hội viên phụ nữ Chi hội phụ nữ số 1 thuộc Hội LHPN phường Liễu Giai, Quận Ba Đình không những tham gia ủng hộ mà còn vận động bạn bè người Việt ở nước ngoài ủng hộ số tiền 100 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid - 19

Chị Nguyễn Thị Thi ( người ở giữa) trao  tặng Quỹ phòng chống dịch Covid -19Chị Nguyễn Thị Thi (người đứng giữa) trao tặng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 100 triệu đồng.

Cụ thể, khi được đồng chí Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ số 1 đến kêu gọi vận động ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19, ngoài sự ủng hộ của gia đình mình, chị Nguyễn Thị Thi đã kêu gọi nhóm Vạn Xuân - Việt Kiều tại Đức là các bạn của chị chia sẻ, ủng hộ. Chị Thi cho biết: Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp tại Việt Nam, để chung tay cùng Chính phủ và kêu gọi mọi người dân đoàn kết, tương thân, tương ái, đóng góp cho quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19, ai có ít góp ít, ai có nhiều góp nhiều, chị đã kể cho bạn bè mình ở nước ngoài về nỗ lực phòng chống Covid của Chính phủ, cùng sự nỗ lực, góp sức của các lực lượng tuyến đầu. Trên facebook cá nhân, chị Thi chia sẻ hình ảnh các y, bác sỹ đang căng mình, không ngại hiểm nguy, sẵn sàng lao vào tâm dịch để chiến đấu với "giặc dịch", những gương mặt hằn rõ vết khẩu trang, sự mệt mỏi vì dịch lan quá nhanh, nhưng không có thời gian được nghỉ ngơi, những câu chuyện về những bác sỹ nữ phải xa những đứa con thơ dại… đã khiến các bạn chị ở nước ngoài vô cùng xúc động.

Với sự kêu gọi ủng hộ của chị Nguyễn Thị Thi, các bạn chị ở nước ngoài đã sẵn sàng chung tay ủng hộ 100 triệu đồng vào Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19. Chị tâm sự: Các bạn bè tôi cũng như tôi suy nghĩ, cho dù ở bất cứ đâu, tình dân tộc, nghĩa đồng bào hết sức sâu nặng. Chính vì tinh thần tương thân, tương ái, luôn hướng về quê hương xứ sở của những người Việt xa xứ luôn cháy bỏng đã khiến các chị đồng lòng hướng về quê hương, bày tỏ tình cảm trân quý đối với đồng bào mình. Các bạn chị Thi đã nhờ chị đại diện liên hệ với Hội LHPN phường Liễu Giai để trao gửi tới MTTQ phường món quà vô cùng ý nghĩa là số tiền 100 triệu đồng vào Quỹ phòng chống Covid-19 của phường Liễu Giai, Quận Ba Đình.

Cùng với các cấp, các ngành đang chung tay trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19, Hội LHPN phường Liễu Giai cảm thấy hạnh phúc khi được là "cầu nối" truyền tải những món quà đầy ý nghĩa tới hệ thống các cấp nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, Hội Phụ nữ luôn tự hào khi chứng kiến những tấm gương sáng như chị Nguyễn Thị Thi, cho thấy không chỉ người Việt Nam ở trong nước mà cả những kiều bào ta ở nước ngoài, luôn một lòng, một dạ hướng về quê hương. Đặc biệt là những tấm lòng của chị em phụ nữ Việt xa xứ, dù ở bất cứ nơi đâu vẫn luôn hướng về Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Bài và ảnh: NGHIÊM THÚY TRANG

(Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai)

 

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.