Sẵn sàng bước vào kỳ thi lớp 10 THPT thành công, an toàn trước dịch Covid-19

Chia sẻ

Ngày mai 12/6/2021, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 với sự tham gia của hơn 93.000 thí sinh và gần 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tại 184 điểm thi với gần 4.000 phòng thi sẽ chính thức bắt đầu. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Ghi nhận của phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô trong sáng ngày 11/6.

Toàn bộ học sinh lớp 9 đã được phổ biến quy chế thi

Khác với kỳ thi của các năm trước, năm nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các thí sinh sẽ không tới điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi vào lớp 10. Thay vào đó, công việc phổ biến quy chế thi được giao cho các trường THCS.

Theo cô  giáo Nguyễn Thị Thịnh, hiệu trưởng trường THCS Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, đến nay, trường đã hoàn tất việc họp PHHS và phổ biến quy chế thi cho thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT của trường qua phần mềm zoom. 100% học sinh của trường cũng đã hoàn tất khai báo y tế bắt buộc trước thời điểm thi theo đúng quy định.

Giáo viên chủ nhiệm các lớp đã hướng dẫn thí sinh, phụ huynh học sinh truy cập trang web của các nhà trường để cập nhật thông tin về sơ đồ phòng thi tại điểm thi mà mình sẽ dự thi. Có thể nói, đến nay, 197  học sinh lớp 9 của trường đều tự tin, tâm thế thoải mái, thể hiện quyết tâm bước vào kỳ thi một cách tốt nhất.

Sẵn sàng bước vào kỳ thi lớp 10 THPT thành công, an toàn trước dịch Covid-19 - ảnh 1

Trường THCS Nam Trung Yên phổ biến quy chế thi cho học sinh và phụ huynh học sinh qua hình thức onlineTrường THCS Nam Trung Yên phổ biến quy chế thi cho học sinh và phụ huynh học sinh qua hình thức online

Tương tự, theo cô giáo Trương Thị Thu Hiền, hiệu trưởng trường THCS Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, trường cũng đã hoàn thành việc tập huấn cho 100% học sinh lớp 9 và phụ huynh học sinh, đảm bảo các em đều nắm vững các quy chế trước khi bước vào buổi thi đầu tiên vào sáng mai 12/6.

Trong đó, nhà trường tập huấn 6 nội dung như giải đáp các thắc mắc của phụ huynh học sinh liên quan đến phiếu báo thi; quy định bắt buộc thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT phải khai báo y tế; phổ biến về quy chế thi, đặc biệt là những điều thí sinh không được làm trong phòng thi… Trên trang web, facebook của trường đã chia sẻ thông tin về các hội đồng thi, sơ đồ phòng thi, hướng dẫn của các hội đồng thi để học sinh truy cập, đọc và nắm bắt, chủ động thông tin trước khi thi.

Các giáo viên cũng một lần nữa căn dặn các học sinh những điều cần lưu ý khi đến điểm thi như phải quan sát các biển báo phòng  thi, đi theo đúng hướng dẫn phân luồng để đảm bảo giãn cách, phải đeo khẩu trang,mang bình uống nước riêng; cách thức làm bài thi trắc nghiệm, các dụng cụ được và không được phép mang vào phòng thi…

Đảm bảo tốt nhất để kỳ thi diễn ra an toàn.

 Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2021-2022, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã được triển khai đúng tiến độ.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, Sở đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành hướng dẫn liên ngành phòng, chống dịch tại các điểm thi; hướng dẫn xác định các trường hợp F1, F2 và thí sinh ở địa bàn phong tỏa; thành lập 3 đoàn kiểm tra đáp ứng công tác y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm cho kỳ thi. Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Văn Đại, 30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành công tác diễn tập phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị vật tư y tế phục vụ cho tổ chức kỳ thi.

Các phòng thi được khử khuẩn, hệ thống điện, quạt mát đầy đủ, cửa sổ thông thoáng để sẵn sàng đón thí sinh đến thi vào ngày mai 12/6Các phòng thi được khử khuẩn, hệ thống điện, quạt mát đầy đủ, cửa sổ thông thoáng để sẵn sàng đón thí sinh đến thi vào ngày mai 12/6

Tại nhiều điểm thi, trong sáng mai, sẽ tiến hành giãn cách thí sinh trước khi vào phòng thi như thế này.Tại nhiều điểm thi, trong sáng mai, sẽ tiến hành giãn cách thí sinh trước khi vào phòng thi như thế này.

Điểm thi trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân có 34 phòng thi với 764 thí sinh dự thi vào trường THPT Nhân Chính. Bên cạnh đó, tại điểm thi còn chuẩn bị đầy đủ có 2 phòng dự phòng, 1 phòng cách ly y tế, 1 phòng y tế…

Theo cô Trần Thị Bích Hợp, điểm trưởng điểm thi, trong sáng mai 12/6, phụ huynh học sinh khi đưa con đi thi sẽ dừng ở cách điểm thi 50 m, sau đó, thí sinh sẽ tự đi bộ vào trường. Thí sinh  sẽ được đo thân nhiệt, hướng dẫn phân luồng lên phòng thi. Điểm thi trường THCS Phan Đình Giót cũng đã sẵn sàng các phương án ứng phó phù hợp với diễn biến thực tế, đảm bảo thực hiện  tốt mục tiêu kép “vừa tổ chức thi thành công,  vừa phòng,chống dịch hiệu quả”.

Thông báo phân luồng thí sinh đến dự thi tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân để hạn chế tình trạng tập trung đông người, đảm bảo phòng, chống dịchThông báo phân luồng thí sinh đến dự thi tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân để hạn chế tình trạng tập trung đông người, đảm bảo phòng, chống dịch

Điểm thi trường THCS Nam Trung Yên cũng đã chuẩn bị đầy đủ 23 phòng thi phục vụ 545 học sinh, 2 phòng dự phòng, 3 phòng chờ, 1 phòng cách ly y tế khi có trường hợp khẩn cấp, 1 phòng y tế thông thường. Trước thời điểm  thi, toàn bộ hệ thống quạt, đèn chiếu sáng đã được bảo dưỡng. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, tại các phòng thi sẽ không sử dụng điều hòa, hệ thống cửa sẽ được mở thông thoáng…

Tất cả đều  nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, nỗ lực vì một kỳ thi thành công, an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch.

HOÀNG LAN

 

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.
Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

(PNTĐ) - Tối 26/4, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật.