Báo Phụ nữ Thủ đô: Kết nối và lan tỏa yêu thương

Chia sẻ

Ngày 19/8/2021, Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ kỷ niệm 35 năm ngày ra số báo đầu tiên đánh dấu một hành trình bền bỉ, cán bộ, phóng viên, BTV của báo không những hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, mà luôn tâm huyết, trăn trở với từng số phận, hoàn cảnh phụ nữ, trẻ em hoạn nạn.

Bà Lê Quỳnh Trang, TBT báo PNTD (thứ 2 từ trái qua) bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình bà Quách Thị Tâm, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm. (Ảnh Quỳnh Anh)Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô (thứ 2 từ trái qua) bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình bà Quách Thị Tâm, phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm. (Ảnh: Quỳnh Anh).

Nhiều năm qua, Quỹ Vì phụ nữ trẻ em hoạn nạn - Báo Phụ nữ Thủ đô đã đẩy mạnh công tác từ thiện - xã hội, giúp đỡ những phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Nhiều năm liền, bà Nguyễn Thị Nhâm, cựu thanh niên xung phong đồng thời là hội viên phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn thuộc tổ dân phố số 22 phường Ngọc Thụy, quận Long Biên đã phải sống trong ngôi nhà chật hẹp, xuống cấp. Cách đây gần một năm, nhờ sự chia sẻ kịp thời và nguồn hỗ trợ kinh phí của Báo Phụ nữ Thủ đô (PNTĐ) cùng nhà tài trợ, gia đình bà đã có ngôi nhà mới khang trang. Bà Nhâm chia sẻ: “Vào tháng 3/2020, được Hội PN phường Ngọc Thụy, quận Long Biên đề xuất với Báo Phụ nữ Thủ đô vận động các nhà tài trợ - Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup, gia đình tôi được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây sửa nhà. Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà với diện tích khoảng 60m2 đã được xây sửa xong, gia đình tôi rất phấn khởi. Sau gần 1 năm sống trong nhà mới, tôi luôn cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới báo Phụ nữ Thủ đô”.

Gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm là một trong nhiều trường hợp hội viên, phụ nữ trên địa bàn Thủ đô có hoàn cảnh khó khăn được báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao “Mái ấm tình thương”. Nhà báo Lê Quỳnh Trang - Tổng Biên tập báo PNTĐ chia sẻ: Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong hơn một năm nay, đại dịch Covid-19 khiến nhiều chị em đã khó khăn càng khó hơn, vì mất việc làm ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống. Nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh éo le cũng được báo giúp đỡ. Báo Phụ nữ Thủ đô đã phối hợp với các mạnh thường quân như Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup nhiều năm qua đã đồng hành với các cấp Hội PN Đống Đa, Long Biên, Hà Đông, Hoàng Mai... thực hiện chương trình Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo.

Bên cạnh đó, trong 7 năm (từ 2014 tới nay), báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit cho phụ nữ nghèo vay vốn không lấy lãi. Từ số vốn 100 triệu đồng ban đầu được quay vòng qua các địa bàn Sóc Sơn, Thanh Trì, Đông Anh, Ba Vì, Long Biên, Gia Lâm… chị em hội viên đã sử dụng hiệu quả, qua đó có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Năm 2020, nhân tháng Hành động vì trẻ em, Báo phối hợp với Quỹ Vì tầm vóc Việt cùng với Hội PN các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Ba Đình,Thanh Xuân, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm... trao tặng 100 suất quà cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi, tổng giá trị 50 triệu đồng. Năm 2021, Báo phối hợp các nhà tài trợ công ty TNHH Nestle' Việt Nam, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) gửi tặng sữa; và nhà thiết kế áo dài Hoàng Ly trao tặng 10 triệu đồng, tặng một số sản phẩm phòng chống dịch (nước sát khuẩn) cho trẻ em tại Làng trẻ Birla (thuộc Sở LĐTB&XH Hà Nội). Ngoài ra, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã gửi tặng một số thiết bị gồm 5 bình nóng lạnh và 5 cây lọc nước trị giá 50 triệu đồng để cùng báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện được sử dụng nước tinh khiết, cải thiện điều kiện sống. Điều này cho thấy, Báo Phụ nữ Thủ đô đã trở thành cầu nối, đối tác tin cậy để nhiều doanh nghiệp, tập thể, cá nhân… gửi gắm niềm tin yêu trên hành trình chia sẻ khó khăn với phụ nữ, trẻ em yếu thế, gặp nhiều thiệt thòi.

Quỹ “Vì Phụ nữ trẻ em hoạn nạn” của Báo hàng chục năm qua, đã được xã hội ghi nhận, thông qua các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, trẻ em hoạn nạn, đúng như tên gọi của Quỹ. Hàng năm, từ sự phát hiện của các phóng viên cũng như nguồn tin phản ánh của độc giả, Báo đã có nhiều bài viết chia sẻ về những cảnh đời để kêu gọi tấm lòng hảo tâm, tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, độc giả của báo. Nhiều độc giả thân thiết đã trực tiếp đến báo gửi tiền, độc giả ở xa gửi qua tài khoản của báo với mong muốn Báo là nhịp cầu sẻ chia tới tay những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Thật xúc động và đáng quý khi nhiều bạn nhỏ đã dành những đồng tiền tiết kiệm từ “nuôi lợn nhựa” mang tới Báo để góp vào Quỹ Vì phụ nữ trẻ em hoạn nạn, giúp đỡ những bạn nhỏ còn khó khăn hơn mình, thể hiện tinh thần sẻ chia "lá lành đùm lá rách".

 THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.