Gia đình Việt giữ lửa yêu thương, cùng vượt qua đại dịch Covid-19

Chia sẻ

Ngày 18/6/2021, Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức chương trình Ngày hội Gia đình yêu thương. Chương trình được livestream trên Fanpage Facebook của Hội LHPN Việt Nam với sự tham gia trực tuyến của các cán bộ, hội viên phụ nữ của 63 tỉnh thành trên cả nước và các đơn vị trưc thuộc. Điểm cầu Hà Nội được thực hiện tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển.

Ngày hội Gia đình yêu thương được tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2021) và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao chất lượng công tác gia đình, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu khai mạc ngày hội Gia đình yêu thươngBà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu khai mạc ngày hội Gia đình yêu thương

Phát biểu khai mạc Ngày hội, bà Hà Thị Nga, UV BCH Trung Ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam cho biết, những năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm đến công tác gia đình. Đặc biệt, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa 9) đã ban hành Chỉ thị số 49 về “Xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá”, trong đó nhấn mạnh phải tăng cường công tác giáo dục đời sống gia đình, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam gắn với xây dựng những giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển.Các đại biểu giao lưu tại ngày hộiCác đại biểu giao lưu tại ngày hội

Với vai trò là tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các tầng lớp phụ nữ, Hội LHPN Việt Nam luôn xác định công tác “Vận động, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, bởi vậy, các phong trào thi đua, cuộc vận động, chương trình, đề án của Hội đều hướng tới hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.Nghệ sỹ, MC Quyền Linh cùng hai con gái tham gia ngày hội qua kênh trực tuyến tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh. Anh cho biết, khi ở nhà, anh dành 100% thời gian của mình để cùng vợ làm việc nhà, chăm sóc các con. Bí quyết để giữ hạnh phúc gia đình của anh là Nghệ sỹ, MC Quyền Linh cùng hai con gái tham gia ngày hội qua kênh trực tuyến tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh. Anh cho biết, khi ở nhà, anh dành 100% thời gian của mình để cùng vợ làm việc nhà, chăm sóc các con. Bí quyết để giữ hạnh phúc gia đình của anh là "luôn làm vợ vui vẻ và hạnh phúc".

Đặc biệt, cuộc vận động “Xây dựng Gia đình 5 không 3 sạch” trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã tập trung hỗ trợ phụ nữ một cách đồng bộ, toàn diện với các tiêu chí cụ thể, vừa mang lại lợi ích thiết thực cho bản thân phụ nữ, gia đình và cộng đồng, vừa là hoạt động phù hợp để phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh.

Bên cạnh đó, Đoàn Chủ tịch TW Hội cũng đã tích cực đổi mới phương thức chỉ đạo, tập trung đầu tư nghiên cứu, đánh giá nhu cầu, đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các đề án về hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình, qua đó, góp phần cải thiện các vấn đề liên quan tới phụ nữ hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

“Các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam năm nay diễn ra trong thời điểm đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sinh kế và cuộc sống của nhiều gia đình, nhưng cũng chính trong dịch bệnh lại là thời điểm các gia đình lan tỏa tình đoàn kết, yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau nỗ lực, vượt qua khó khăn. Đó là những người chồng, người vợ, người mẹ sẵn sàng tạm gác niềm vui, hạnh phúc, tình mẫu tử để đi vào tâm dịch, làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu; Đó là các bà, các mẹ, chị em phụ nữ và người dân khắp mọi miền tổ quốc nỗ lực hết mình ủng hộ vật chất, tinh thần và công sức để đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành phòng chống dịch, chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh" - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khẳng định.Các đại biểu tham dự chương trình cùng tham gia nhảy dân vũ hưởng ứng ngày hội gia đình Việt Nam năm 2021Gia đình Việt giữ lửa yêu thương, cùng vượt qua đại dịch Covid-19 - ảnh 5Các đại biểu tham dự chương trình cùng tham gia nhảy dân vũ hưởng ứng ngày hội gia đình Việt Nam năm 2021

Tại Ngày hội Gia đình yêu thương, nhiều chuyên gia và nghệ sỹ nổi tiếng đã tham dự cuộc tọa đàm như: Thạc sĩ Hoa Hữu Vân, Nguyên Phó vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh, chuyên gia Giáo dục học, sáng lập viên CLB Đọc sách cùng con; ; MC Quyền Linh và Tiến sĩ  Phạm Văn Đếm, Bác sĩ khoa nhi Bệnh viện Bạch Mai, Giảng viên Đại học Y dược Đại học quốc gia Hà Nội, chia sẻ thông tin bổ ích và thú vị về cách thức, bí quyết, sáng kiến để giữ lửa yêu thương và cùng nhau an toàn vượt qua đại dịch Covid - 19.

Bà Trương Thị Thu Thủy – Trưởng Ban Gia đình- Xã hội, Hội LHPN Việt Nam cũng khẳng định, chương trình Ngày hội Gia đình yêu thương là một hoạt động điểm nhấn trong tháng kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam. "Chúng tôi tin rằng với sự tham gia của các chuyên gia, nghệ sỹ và những người nổi tiếng sẽ giúp cho thông điệp về Gia đình yêu thương được lan tỏa rộng rãi tới công chúng, góp phần gìn giữ hạnh phúc gia đình, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid - 19” - bà Thuỷ cho biết.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.