Phụ nữ Thanh Xuân hiến máu an toàn, chung tay phòng dịch Covid-19

Chia sẻ

Sáng 19/6, Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức ngày hội “Phụ nữ Thanh Xuân hiến máu an toàn, chung tay phòng chống dịch Covid -19”.

Đây là hoạt động ý nghĩa và nhân văn của các cấp Hội phụ nữ quận nhằm hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè và chương trình “Hành trình đỏ” lần thứ IX năm 2021 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội; hỗ trợ và tăng cường kịp thời lượng máu phục vụ cho điều trị trong thời điểm khan hiếm máu dịp hè và phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Hồng Thuỷ tham gia hiến máu nhân đạoChủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trịnh Hồng Thuỷ tham gia hiến máu 

Bà Trịnh Hồng Thuỷ - Chủ tịch Hội LHPN quận cho biết: Ngày hội hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên do Hội LHPN quận phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận tổ chức từ năm 2019. Với tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, hoạt động hiến máu nhân đạo thể hiện nét đẹp truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, là nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. Để hỗ trợ và hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, chi hội Hiến máu tình nguyện của Hội LHPN quận đã được thành lập với gần 50 hội viên. Đây chính là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, vận động, lan toả những việc làm ý nghĩa, nghĩa cử cao đẹp về hiến máu nhân đạo tại các khu dân cư. Sau 3 năm tổ chức, hiến máu nhân đạo đã trở thành phong trào hoạt động nền nếp trong các cấp Hội phụ nữ quận, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân tại các phường.  

Các bác sỹ kiểm tra sức khoẻ của người đăng ký  hiến máuCác bác sỹ kiểm tra sức khoẻ của người đăng ký hiến máu.

Cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn quận nhiệt tình tham gia ngày hộiCán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn quận nhiệt tình tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện.

Tại ngày hội “Phụ nữ Thanh Xuân hiến máu an toàn, chung tay phòng chống dịch Covid -19” năm 2021 có nhiều bạn trẻ và các gia đình cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Gia đình chị Phạm Thị Hồng Nhung - hội viên phường Thượng Đình là một trong những gia đình tiêu biểu với gần 20 lần hiến máu tình nguyện. Năm nay, con gái của chị Nhung bước sang tuổi 19, đã điều kiện để hiến máu. Noi gương bố mẹ làm việc thiện nguyện, cháu đã có mặt tại ngày hội và rất hạnh phúc vì những giọt máu hiến tặng của mình sẽ góp phần kéo dài sự sống cho các bệnh nhân đang cần đến máu, nhân lên điều tốt đẹp cho cộng đồng. Chị Phạm Thị Hồng Nhung chia sẻ: tất cả chúng ta - những người có sức khoẻ bình thường đều có thể tham gia hiến tặng một phần máu của mình để cứu người và để sức khoẻ của chúng ta tốt hơn. Sau khi hiến tặng một phần máu, sau vài ngày, các thành phần trong máu được tái tạo, trẻ hoá, có sức đề kháng. 

3 thành viên trong gia đình chị Phạm Thị Hồng Nhung - hội viên phường Thượng Đình tham gia ngày hội3 thành viên trong gia đình chị Phạm Thị Hồng Nhung - hội viên phường Thượng Đình tham gia ngày hội.

Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, những người tham gia hiến máu, nhân viên phục vụ đều thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế (đeo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách); đội ngũ y bác sỹ đeo kính chắn giọt bắn. Ban Tổ chức cũng chia đợt lấy máu cho từng phường theo các khung giờ khác nhau để hạn chế tập trung đông người.

Lượng máu hiến tặng được bảo quản bằng thiết bị chuyên dụngLượng máu hiến tặng được bảo quản bằng thiết bị chuyên dụng. 

Kết thúc ngày hội, với 172 người đăng ký hiến máu, ban tổ chức thu được 150 đơn vị máu để chuyển về Viện Huyết học truyền máu Trung ương phục vụ cho công tác điều trị.

ĐỨC HẠNH

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.