Hội LHPN quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động hướng đến phụ nữ và cộng đồng

Chia sẻ

Sáng ngày 21/6, Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức khánh thành công trình "Phụ nữ vì cộng đồng" năm 2021 và bàn giao công trình vui chơi cho thiếu nhi về tổ dân phố số 8 phường Nghĩa Đô.

Xây sân chơi cho trẻ em dịp hè

Đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN Quận Cầu GiấyBà Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN Quận Cầu Giấy (người mặc áo dài xanh) tại buổi bàn giao sân chơi cho thiếu nhi tại tổ dân phố số 8 phường Nghĩa Đô.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Nguyễn Kim Lê, Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết: Công trình là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" năm 2021 của Hội LHPN quận. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ quận Cầu Giấy vào tháng 7 tới đây.

Cũng theo bà Nguyễn Kim Lê, để thực hiện chương trình, Hội LHPN quận đã triển khai tới 100% cơ sở tổ chức phát động, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân toàn quận tham gia mua ít nhất 1 chiếc túi thân thiện với môi trường, có giá 10.000 đồng/chiếc và sử dụng để đi chợ hàng ngày. Mỗi chiếc túi bán được, Hội LHPN cơ sở sẽ trích 1.000 đồng để đóng góp thực hiện công trình tặng thiết bị vui chơi ngoài trời cho các cháu thiếu nhi.

Sau 3 tháng triển khai thực hiện, đến nay, các cấp Hội đã phát hành được hơn 20.000 chiếc túi thân thiện, tiết kiệm được 20 triệu 650 ngàn đồng. "Quận Hội tiếp tục trích từ công trình thi đua năm 2021 số tiền 11 triệu 750 ngàn đồng để thực hiện công trình ngày hôm nay với tổng trị giá 32,4 triệu đồng"- Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết.

Là đơn vị thụ hưởng, cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Nghĩa Đô đã tiến hành công tác rà soát khẩn trương và lựa chọn được sân chơi của tổ dân phố số 8, kịp thời báo cáo Đảng ủy, chính quyền và Hội cấp trên phê duyệt, từ đó tiến hành thi công lắp đặt công trình. "Tất cả thủ tục chỉ diễn ra trong vòng 1 tuần, và hôm nay, trước sự chứng kiến của đông đảo người dân, sân chơi đã thực sự trở thành điểm đến thú vị cho các cháu thiếu nhi trong tổ 8 và các tổ liền kề" - chị Lê Thị Hoa Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Nghĩa Đô bày tỏ sự cảm ơn khi sân chơi được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Chung tay xây sửa mái ấm cho hội viên khó khăn

Đại diện Hội LHPN Quận Cầu GiấyHội LHPN Quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng trao nhà "Mái ấm tình thương" cho gia đình hội viên cao tuổi Đinh Thị Hoàng Yến.

Chi hội Phụ nữ số 1 phường Dịch Vọng có hội viên Đinh Thị Hoàng Yến đã gần 80 tuổi. Bà bị tai biến đã lâu năm, không đi lại được, chồng bà là ông Đặng Đình Niên tuổi đã ngoài 90. Gia đình thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các con của ông bà đều ở xa, nên dù căn nhà đã xuống cấp trầm trọng nhiều năm nay, nhưng vẫn không có khả năng tài chính để tự sửa chữa.

Dù vậy, những năm qua, gia đình bà Hoàng Yến vẫn nhận được sự quan tâm của Chi hội Phụ nữ số 1 và Hội LHPN phường Dịch Vọng. Các cán bộ, hội viên nhận thấy cần nhanh chóng báo cáo để vận động kinh phí xây sửa nhà cho ông bà. Vì vậy, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã trực tiếp chỉ đạo Hội LHPN phường Dịch Vọng hoàn thiện hồ sơ, để việc sửa nhà được thực hiện sớm nhất. Chỉ sau 10 ngày tích cực, chung tay sửa chữa, ngày 21/6, các cấp, ngành của quận Cầu Giấy và phường Dịch Vọng đã đến và chúc mừng ông bà với ngôi nhà được sửa sang. Gia đình bà Hoàng Yến còn nhận được nhiều món quà như bếp, nồi, bình nước sạch, là sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể tặng.

Tại buổi nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương, bà Hoàng Yến thể hiện sự biết ơn và xúc động với sự quan tâm của Hội Phụ nữ Quận Cầu Giấy, Hội phụ nữ phường Dịch Vọng và các ban, ngành, đoàn thể địa phương. Ngôi nhà như có thêm luồng sinh khí mới, ông bà như khỏe ra, ai cũng vui mừng

Bài và ảnh: QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.