Hà Nội: Thu giữ 10 tấn nội tạng đông lạnh đã bốc mùi hôi thối

Chia sẻ

Lực lượng chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã thu giữ một xe ô tô chở 10 tấn nội tạng động vật gồm tràng trứng, nầm lợn, kê gà, ….không rõ nguồn gốc, đã bốc mùi hôi thối.

Cụ thể, sáng 4/7  Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT Thành phố Hà Nội đã phối phối hợp cùng với Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Đội 3, phòng 8, Cục Giao thông, Bộ Công An đã  phát hiện xe ô tô mang biển số 51D-493.62 do ông Nguyễn Viết Dũng điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã ra tín hiệu dừng xe, di chuyển phương tiện về kho tại địa chỉ ngõ 124 Vĩnh Tuy, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã thực hiện thủ tục kiểm tra.

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ 1 tấn nội tạng đông lạnh bốc mùi hôi thốiLực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ 1 tấn nội tạng đông lạnh bốc mùi hôi thối

Trong quá trình kiểm tra, tiến hành bốc dỡ hàng hóa trên xe, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 10 tấn nội tạng động vật bao gồm tràng trứng, nầm lợn, kê gà, cánh gà, lườn ngỗng hun khói, râu bạch tuộc đựng trong các thùng xốp và bao tải dứa màu xanh.

Sản phẩm bị thu giữSố sản phẩm bị thu giữ

Phần lớn các loại hàng hóa đều có nhãn mác, bao bì nước ngoài. Trong số đó, mặt hàng nầm lợn đã có dấu hiệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã bốc mùi ôi thiu và hôi thối.

Tại thời điểm kiểm tra, không có bất cứ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa được xuất trình. Theo ông Lê Mạnh Thắng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, Cục QLTT Hà Nội, phần lớn hàng hóa được các đối tượng thu gom từ nhiều nguồn khác nhau trên biên giới các tỉnh phía bắc sau đó thuê phương tiện để vận chuyển vào tiêu thụ trong các cửa hàng, quán ăn vỉa hè khu vực miền nam. 

"Lợi dụng tình hình dịch bệnh, cộng thêm vào ngày nghỉ cuối tuần, các đối tượng đã thuê phương tiện để vận chuyển hàng hóa vào tiêu thụ tại các tỉnh phía nam. Đây là một trong những vụ việc điển hình vi phạm về an toàn thực phẩm đã được Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với các đơn vị phát hiện và thu giữ" ông Thắng chia sẻ.

Đoàn kiểm tra đang tiến hành kiểm đếm hàng hóa, tịch thu, bảo quản, sau đó liên lạc với chủ hàng để xác định vi phạm từ đó xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

Người dân Triều Khúc lao đao vì thiếu nước sinh hoạt

(PNTĐ) - Người dân thôn Triều Khúc (Thanh Trì, Hà Nội) vừa trải qua một tuần thiếu nước sinh hoạt. Để tiết kiệm nước, họ phải tận dụng cả nước rửa rau để rửa bát, thậm chí không dám tắm hàng ngày vì lo ngại nguồn nước có thể bị cắt bất cứ lúc nào.
Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

Làm thế nào để bảo vệ tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng?

(PNTĐ) - Vụ việc một khách hàng bị “bốc hơi” 58 tỷ đồng tại Ngân hàng MSB vẫn đang là câu chuyện nóng hổi, khiến nhiều người có tiền gửi tiết kiệm hoang mang. Và, làm thế nào để bảo vệ tiền gửi tại ngân hàng (nơi được cho là an toàn nay bỗng nhiên trở nên rủi ro) là chủ đề đang được nhiều người dân quan tâm hiện nay.
Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

Hàng trăm người dân “khát” nước sạch vì dự án treo

(PNTĐ) - Nhiều năm nay, tại xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội, hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực Nông trường dứa Suối Hai và thôn Phú Mỹ C không có nước sạch để sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. Dù đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp, các ngành song tình trạng “khát” nước sạch vẫn chưa được giải quyết, khiến cuộc sống của người dân nơi đây gặp không ít khó khăn.
Hàng trăm hộ dân kêu cứu

Hàng trăm hộ dân kêu cứu

(PNTĐ) - Hàng trăm hộ dân ở hai xã Phú Sơn và Thái Hoà, huyện Ba Vì, Hà Nội rơi vào cảnh sống khó khăn do bị “mắc kẹt” bởi Dự án đầu tư xây dựng công viên nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng (giai đoạn 1) chậm tiến độ, chưa chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng. Hơn 13 năm nay, người dân, cử tri đã nhiều lần “kêu cứu”, chính quyền địa phương cũng đã có kiến nghị. Song cho đến nay, dự án vẫn “giậm chân tại chỗ”.