Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” từ tháng 7/2021

Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ tháng 7/2021, chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” được triển khai trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sàn thương mại điện tử Sendo thực hiện.

Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” từ tháng 7/2021 - ảnh 1

Trong tuần lễ đầu tháng 7, các sản phẩm nông sản vào mùa của các tỉnh bao gồm: Trà Vinh, Sơn La, Lào Cai, Ninh Thuận (Phan Rang) sẽ tổ chức mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”.

Nhằm tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo sẽ được tập trung quảng bá trên các nền tảng mảng xã hội như các group và page chuyên trang về tiêu dùng, ẩm thực và nông sản tại hai khu vực chính là Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đối với mỗi tuần lễ của sự kiện, sàn thương mại điện tử Sendo sẽ cử đội ngũ chuyên gia hỗ trợ đào tạo các hợp tác xã, hộ nông dân kỹ năng livestream và trực tiếp bán hàng trên fanpage Sendo 3 triệu người theo dõi. Bên cạnh đó, đội ngũ của sàn Sendo cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân quay video giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng của sàn để đảm bảo về chất lượng và tăng tính chân thực của các sản phẩm nông đặc sản tại vườn.

Gian hàng của "Tuần lễ Nông sản Việt" với nhiều loại nông sản của các tỉnh, thành.

Theo đó, “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ là Chương trình được tổ chức liên tục từ 3 – 4 ngày trong mỗi tuần của mỗi tháng với những khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng từ sự kiện như miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn đặt hàng khi thanh toán qua zalo pay (trị giá lên đến 50.000 đồng/đơn hàng) và các chương trình khuyến mãi khác của Sendo.vn.

Tất cả sản phẩm nông sản Việt đạt tiêu chuẩn khi phân phối trên sàn đều được hiển thị tại các vị trí ưu tiên trên trang. Ngoài ra, ở mỗi tuần sự kiện của Chương trình, các sản phẩm nông sản đa dạng, phong phú được thay đổi ở các vùng miền, địa phương trên cả nước sẽ được gửi thông báo đến hàng triệu khách hàng.

“Tuần lễ Nông sản Việt” diễn ra từ ngày 6/7-9/7 là sự kiện đầu tiên của Chương trình được giao hàng tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh với các mặt hàng nông sản trái cây đặc sản của các vùng miền bao gồm Sầu riêng R16 tỉnh Trà Vinh, Nho xanh Phan Rang – tỉnh Ninh Thuận, Lê thơm Tai Nung tỉnh Lào Cai, Xoài dài tỉnh Sơn La. Đây là những sản phẩm chất lượng cao, đến từ các nhà vườn được lựa chọn kỹ với sự hỗ trợ kết nối của cơ quan chức năng của địa phương ở mỗi tỉnh.

Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” từ tháng 7/2021 - ảnh 2

Các sản phẩm đều có đầy đủ chứng nhận an toàn thực phẩm được cấp bởi cơ quan chức năng, đảm bảo chất lượng sản phẩm tới tay người tiêu dùng được kiểm soát tốt theo phương châm “Từ nông trại tới bàn ăn”. Người tiêu dùng có thể trực tiếp vào ứng dụng của Sendo hoặc truy cập https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/ để đặt mua các sản phẩm trái cây chất lượng cao. Dự kiến các sự kiện tiếp theo của Chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” sẽ được tổ chức vào các tuần trong tháng 7/2021.

Các sự kiện được tổ chức thường xuyên của chương trình “Tuần lễ Nông sản Việt” trong khuôn khổ “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” sẽ tạo điều kiện cho hợp tác xã và bà con nông dân các tỉnh, địa phương mở rộng kênh phân phối của mình, tạo cơ hội kết nối trực tiếp với người bán và quảng bá thương hiệu nông sản cho chính mình, cho địa phương của mình. Đây cũng là một kênh truyền thông thực tế tốt để thông qua các sự kiện nông nghiệp số, các tỉnh có thể phát huy hết nguồn lực tiềm năng đối với các sản phẩm chủ lực của địa phương mình.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ (Sàn thương mại điện tử Sendo.vn) khẳng định: “Mục tiêu của chúng tôi là hàng tháng, hàng năm, cây trái, nông sản nào vào mùa là nông dân có thể đưa lên Sendo và sẽ tiêu thụ được số lượng lớn. Nông nghiệp số với Sendo không phải là hoạt động nhất thời mà đã là một ngành hàng rất được người tiêu dùng quan tâm”.

Thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục phối hợp với Sàn thương mại điện tử Sendo.vn và các sàn thương mại điện tử lớn trong nước khác để triển khai các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản một cách thường xuyên hơn, sản phẩm đa dạng hơn quy mô mở rộng hơn tới 63 tỉnh thành, góp phần xây dựng các Phiên chợ Nông sản Việt, Tuần lễ Nông sản Việt... 

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Các cơ quan báo chí Thủ đô tích cực tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm tháng 7

Các cơ quan báo chí Thủ đô tích cực tuyên truyền những nhiệm vụ trọng tâm tháng 7

(PNTĐ) - Các cơ quan báo chí Thủ đô đã kịp thời thông tin, tuyên truyền sâu sắc các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và thành phố; trọng tâm là tuyên truyền cuộc cách mạng sắp xếp, tinh gọn bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức mô hình chính quyền địa phương hai cấp, đặc biệt là tại 126 đơn vị hành chính cấp xã mới; lan tỏa tinh thần đồng thuận trong xã hội, nêu bật tính chất đột phá, cách mạng và dấu ấn lịch sử của sự kiện này.
Các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tiếp thêm niềm tin, tự hào dân tộc

Các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tiếp thêm niềm tin, tự hào dân tộc

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với thành phố Hà Nội và một số ban, bộ, ngành liên quan. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính, lãnh đạo các bộ, ban, ngành.
Thuế thành phố Hà Nội: Các KOC, KOS, KOL làm chủ, các cá nhân nộp hơn 40 tỷ đồng tiền thuế

Thuế thành phố Hà Nội: Các KOC, KOS, KOL làm chủ, các cá nhân nộp hơn 40 tỷ đồng tiền thuế

(PNTĐ) - Chiều 10/7, Thuế thành phố Hà Nội thông tin, đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, ứng dụng công nghệ số, phân tích dữ liệu lớn từ các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), ngân hàng, mạng xã hội và các tổ chức có liên quan. Nhiều hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là các KOC, KOS, KOL (người có ảnh hưởng mạnh) làm chủ, các cá nhân đã chủ động kê khai, khắc phục nộp vào ngân sách nhà nước, nộp hơn 40 tỷ đồng.