Singapore gửi viện trợ y tế cho Indonesia để chống COVID-19 bùng phát

Chia sẻ

Singapore đã gửi viện trợ y tế đến Indonesia, nơi đang trải qua đợt COVID-19 tồi tệ nhất kể từ đầu đại dịch do biến chủng Delta.

Máy bay mang hàng viện trợ của Singapore đã hạ cánh xuống sân bay Jakarta.Máy bay mang hàng viện trợ của Singapore đã hạ cánh xuống sân bay Jakarta.

Hai máy bay mang hàng viện trợ đã hạ cánh xuống sân bay Jakarta. Thêm 1.000 máy thở nữa sẽ được chuyển từ Australia đến Indonesia.

Hiệp hội y tế Indonesia cho biết khoảng 1.000 nhân viên y tế, trong đó có hơn chục người mặc dù được tiêm chủng đầy đủ hai liều vắc-xin nhưng vẫn tử vong do nhiễm COVID-19.

Nhà chức trách thông báo các nhân viên y tế sẽ được tiêm liều vắc-xin tăng cường thứ ba từ Moderna.

Trong khi đó, chính quyền quyết định áp dụng các lệnh hạn chế tại 15 thành phố trên đảo Sumatra, thuộc đảo Kalimantan của Indonesia và đảo New Guinea. Đầu tuần này, các biện pháp tương tự đã được đưa ra ở các đảo Java và Bali.

Các hạn chế bao gồm đóng cửa các văn phòng, nhà thờ Hồi giáo, công viên, trung tâm mua sắm và nhà hàng và làm việc tại nhà. Các hạn chế ít nghiêm ngặt hơn áp dụng cho phần còn lại của đất nước.

Theo trang web thống kê Worldometers, hơn 2,4 triệu ca nhiễm Covid-19 đã được phát hiện ở Indonesia trong đại dịch, hơn 64.600 người đã tử vong và hơn 2 triệu người đã khỏi bệnh.

HOÀI ANH

Tin cùng chuyên mục

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

(PNTĐ) - Ông Phạm Thanh Bình - Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao vừa được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đáng chú ý, ông Phạm Thanh Bình được tiến cử làm Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc với thời hạn nhiệm kỳ 5 năm thay cho ông Phạm Sao Mai.
Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

Công dân Việt Nam vẫn an toàn giữa căng thẳng Iran-Israel

(PNTĐ) - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Iran tiếp tục ra thông báo khuyến cáo công dân các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình xung đột leo thang phức tạp giữa Israel và Iran. Đồng thời, Đại sứ Israel tại Việt Nam khẳng định, Israel cam kết bảo đảm an toàn cho công dân Việt Nam.