Cùng làm tuyên truyền viên dân số với các hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên và H'Hen Niê

Chia sẻ

Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cho biết, Tổng cục sẽ tổ chức cuộc thi “Thử thách làm tuyên truyền viên dân số” trên nền tảng công nghệ TikTok, nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông sáng tạo trên nền tảng công nghệ số, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về kế hoạch hóa gia đình.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 27/7/2021 - 27/8/2021.

Vụ trưởng Vụ Truyền thông giáo dục, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS- KHHGĐ) Đinh Huy Dương cho biết: Cuộc thi “Thử thách làm tuyên truyền viên dân số” là một trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống ngành Dân số, được Tổng cục DS-KHHGĐ thực hiện, nhằm kêu gọi các cá nhân, cặp vợ chồng, đặc biệt các bạn trẻ nâng cao ý thức, hành động đúng để tránh có thai ngoài ý muốn; Giúp các bạn trẻ có kiến thức để chủ động tránh thai, chủ động tương lai của bản thân.

Poster cuộc thiPoster cuộc thi. Ảnh: BTC

"Mọi công dân Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ đều có thể tham gia. Cán bộ dân số và cộng tác viên dân số (thuộc Chi cục DS-KHHGĐ các tỉnh, thành phố sẽ phát động cuộc thi tới cán bộ và cộng tác viên dân số, cũng như nhân dân tại địa phương hưởng ứng tham gia cuộc thi). Đặc biệt, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê sẽ là người hướng dẫn trong các clip mẫu trong cuộc thi", ông Dương thông tin thêm.

Theo đó, trên nền tảng TikTok, người chơi sẽ sáng tạo hình thức thể hiện với nội dung tuyên truyền có sẵn trong thời gian 60-90 giây. Người chơi tùy chọn hiệu ứng mình muốn trên TikTok để biến hóa. Có thể sử dụng hình thức thay quần áo trở thành BTV thời sự đọc bản tin… hoặc các hình thức thể hiện hấp dẫn, vui nhộn khác. Tuy nhiên, cần đảm bảo một số nội dung bắt buộc thể hiện như: 

“Bạn có biết thế nào là tình dục an toàn không? Tình dục an toàn chính là biết sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp để tránh mang thai ngoài ý muốn và không bị nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Việc lựa chọn biện pháp tránh thai có phải chỉ là là trách nhiệm của nam giới? Không. Đó là trách nhiệm của cả hai. Riêng các bạn nữ cần nhớ rằng nếu lỡ  mang thai ngoài ý muốn thì các bạn luôn là người gánh chịu nhiều hệ lụy nhất, ảnh hưởng đến cuộc sống, tương lai của bạn. 

Vậy, hãy áp dụng một trong các biện pháp tránh thai an toàn theo gợi ý sau:

-         Đối với nam là bao cao su, thắt ống dẫn tinh (đối với người đã lập gia đình).

-         Đối với nữ là viên uống tránh thai, đặt vòng, thuốc tiêm, que cấy, thắt ống dẫn trứng (đối với người đã lập gia đình) v.v... và nhớ đừng nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp khi không có chỉ định của bác sĩ.

Hãy chọn ngay một biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả để bảo vệ bản thân và người ta yêu thương bạn nhé!”

Mỗi sản phẩm dự thi hợp lệ sẽ đảm bảo thể hiện rõ nội dung và thông điệp cuộc thi; Chưa được gửi đi tham gia các cuộc thi khác và chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào; Không vi phạm các quy định về Luật An ninh mạng, quyền tác giả, không sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, hành động trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo, không vi phạm các quy định pháp luật liên quan khác; Không thể hiện tên, nhãn hiệu, mọi loại thuốc tránh thai. Trường hợp cần thiết phải sử dụng hình ảnh sản phẩm thì phải làm mờ hoặc che đậy tên nhãn hiệu sản phẩm; Người dự thi không nhận tài trợ của các cơ sở sản xuất, kinh doanh phương tiện tránh thai...

GIẢI THƯỞNG

 GIẢI CÁ NHÂN THAM GIA CUỘC THI

1 Giải Nhất * 5.000.000 VNĐ và Giấy chứng nhận

3 Giải Nhì * 2.000.000 VNĐ và Giấy chứng nhận

5 Giải Ba *1.000.000 VNĐ và Giấy chứng nhận 

10 Giải Khuyến khích * 500.000 VNĐ và Giấy chứng nhận

 GIẢI THƯỞNG TẬP THỂ DÀNH CHO CÁC CHI CỤC DS-KHHGĐ

1 Giải Nhất * 5.000.000 VNĐ và Giấy chứng nhận

2 Giải Nhì * 3.000.000 VNĐ và Giấy chứng nhận

3 Giải Ba * 1.000.000 VNĐ và Giấy chứng nhận

 Thông tin về kết quả giải thưởng sẽ được công bố tại trang Truyền thông dân số Tổng cục Dân số trên TikTok và http://www.facebook.com/vutruyenthonggiaoduc sau khi kết thúc cuộc thi 2 tuần.

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.