Nỗi khổ lấy chồng cờ bạc

Chia sẻ

TAND TP Hà Nội vừa đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án ly hôn theo đơn kháng cáo của nguyên đơn là anh H về bản án sơ thẩm của toà án nhân dân cấp huyện đã đồng ý cho chị N.A (SN 1984, vợ anh) được ly hôn chồng.

Trước đó, chị N.A đã đơn phương làm đơn ly hôn gửi đến TAND huyện Gia Lâm. Sau nhiều lần hoà giải không thành, HĐXX sơ thẩm đã mở phiên xét xử và phán quyết đồng ý cho chị N.A ly hôn. HĐXX cho rằng, việc chị N.A xin ly hôn vì cho rằng tình cảm không còn, vợ chồng sống ly thân, không ai quan tâm đến ai, mục đích hôn nhân không đạt. Gia đình anh chị cũng đã động viên hoà giải nhưng không được. Anh H không đưa ra biện pháp nào để hàn gắn tình cảm vợ chồng mà luôn có thái độ chống đối, không hợp tác, vắng mặt không lý do tại các phiên hoà giải. Điều này cho thấy mâu thuẫn vợ chồng chị N.A đã trầm trọng, khó hàn gắn được. Do đó, HĐXX phiên sơ thẩm quyết định, chấp thuận đơn yêu cầu ly hôn của chị N.A. Không đồng ý với phán quyết của phiên sơ thẩm, anh H làm đơn kháng cáo. 

Nỗi khổ lấy chồng cờ bạc - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Tại toà phúc thẩm, chị N.A cho biết, vợ chồng chị kết hôn năm 2006 và có hai con, 1 trai, 1 gái. Thời gian đầu, hai vợ chồng chung sống khá hoà thuận. Mỗi tháng, anh H đều đặn đưa tiền lương cho vợ quản lý và chi tiêu sinh hoạt trong gia đình. Ba năm sau, anh không còn đưa nữa. Chị hỏi đến tiền lương, anh đều viện lý do để từ chối. Chị làm công nhân, lương mỗi tháng chỉ 5-7 triệu đồng, tháng nào chị cũng tăng ca để có thêm thu nhập trang trải sinh hoạt cho cả gia đình.

Từ năm 2017, anh H chuyển ra làm tự do. Do vướng vào cờ bạc nên càng ngày càng nợ nần chồng chất. Áp lực kinh tế, kèm theo việc không khuyên được chồng bỏ thú vui “đen đỏ”, nhiều lần chị mâu thuẫn với chồng. Rồi, mâu thuẫn càng thêm trầm trọng do anh H nợ nần nhiều khiến chủ nợ đến đòi nợ, dằn mặt. Mẹ chồng chị phải dùng số tiền đền bù đất hơn 100 triệu đồng dự tính sẽ sửa lại căn nhà đang ở để con dâu mang đi trả nợ. Sau vụ đó, anh H vẫn chứng nào tật ấy, những lời hứa, lời thề chỉ như muối bỏ bể. Cuối năm 2017, chị N.A bỏ ra ngoài sinh sống. Từ ngày đó, vợ chồng chị không liên lạc gì với nhau, đồng thời làm đơn ly hôn.

Chị N.A cho rằng, vợ chồng chị cũng không có ý định đoàn tụ. Hai người cắt đứt hoàn toàn quan hệ sinh lý từ năm 2017 đến nay. Nay chị xác định tình cảm không còn, mâu thuẫn không thể hàn gắn nên muốn ly hôn. Về con chung, hai con sinh năm 2006 và 2008 đang sống cùng anh H. Khi ly hôn, chị tiếp tục để hai cháu cho chồng chăm sóc và nuôi dưỡng, đồng thời sẽ cấp dưỡng nuôi con hàng tháng. 

Bác lời khai của vợ, anh H cho biết vợ chồng anh mâu thuẫn là do chị N.A đi làm công nhân rồi bị rủ rê chơi bời và có quan hệ bất chính với người khác. Anh đã nhiều lần can ngăn nhưng vợ không nghe. Do bức xúc, có lần, anh đã đánh vợ khiến công an phải vào cuộc. 

Tại toà, mẹ anh H cũng thừa nhận vợ chồng con trai bất đồng về quan điểm sống, kinh tế, vợ chồng không có tiếng nói chung. Con trai bà chơi bời cờ bạc, còn chị N.A thì ngoại tình và bỏ chồng con. Khoảng tháng 9/2018, anh H đã đánh vợ khiến công an phải vào cuộc. Về con chung, bà mong muốn sẽ tạo điều kiện để cho con trai nuôi dưỡng hai cháu. 

HĐXX phiên phúc thẩm cho rằng, sau khi xem xét vụ án, nhận thấy tình cảm vợ chồng không thể hàn gắn nên đã giữ nguyên bản án sơ thẩm, giao hai con chung cho anh H nuôi dưỡng, chăm sóc, chị N.A chu cấp nuôi dưỡng 1 triệu đồng/cháu/tháng đến khi các cháu tròn 18 tuổi. Ngoài ra, chị N.A phải trả cho mẹ chồng 100 triệu đồng mà chị đã cầm để đi trả nợ cho chồng, do đây là khoản nợ chung phát sinh trong thời kỳ hôn nhân.

Câu chuyện về những gia đình đổ vỡ chỉ vì người chồng/vợ có máu “đỏ đen” không ít. Sẽ chẳng có bi kịch gia đình nào xảy ra nếu người chồng không quá ham mê cờ bạc. Chẳng có con đường nào làm giàu nhanh chóng nếu không bằng chính sức lao động của mình. Giá như, anh H biết dừng lại, tu chí, có lẽ, sẽ không đẩy vợ mình vào bước đường cùng, phải bỏ nhà đi và làm đơn ly hôn, khiến các con sống cảnh có bố mà không có mẹ…

QUỲNH AN

Tin cùng chuyên mục

Xét xử cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng: Nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận tội nhưng không nhận lừa tiền

Bị cáo Đỗ Hữu Ca – cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước toà, bị cáo thừa nhận cáo trạng mô tả hành vi phạm tội của mình là đúng, phù hợp với kết luận điều tra nhưng khi nói lời sau cùng lại khẳng định không lừa tiền vợ chồng Đước.